มท.เตรียมพิธีน้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 9

มท.เตรียมพิธีน้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 9

"ปลัดมท." เผยทุกจังหวัดเตรียมพิธีน้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 9 และกิจกรรมจิตอาสาถวายพระราชกุศล

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในการเตรียมการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 โดยมี ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ที่ประชุมมีมติมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักในการแจ้งจังหวัดเพื่อดำเนินการจัดพิธีและกิจกรรมดังกล่าวพร้อมกับส่วนกลาง

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เพื่อให้การจัดพิธีบำเพ็ญกุศล พิธีน้อมรำลึก และกิจกรรมจิตอาสาถวายพระราชกุศลของทุกจังหวัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ และเป็นไปตามมติที่ประชุมดังกล่าว กระทรวงมหาดไทย ได้แจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดดำเนินการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลและพิธีน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 โดยมีกิจกรรม ดังนี้ เวลา 07:00 น. พิธีทำบุญตักบาตร ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่เหมาะสม เวลา 08:00 น. พิธีวางพวงมาลาและพิธีถวายบังคม เวลา 19:00 น. พิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำให้ทุกจังหวัดเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมทั้งเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน

(ข้อมูลและภาพจากเพจกระทรวงมท.)