“ผู้เเจ้งเบาะเเส”รายที่2โผล่ร้องเรียน“ทรัมป์”กรณียูเครน

“ผู้เเจ้งเบาะเเส”รายที่2โผล่ร้องเรียน“ทรัมป์”กรณียูเครน

ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวเมื่อวันศุกร์(4ต.ค.)ว่า เขาจะได้รับชัยชนะ ในการโหวตเพื่อลงมติถอดถอนโดยวุฒิสภา ซึ่งรีพับลิกันคุมเสียงข้างมากอยู่

ผู้เเจ้งเเบะเเสรายที่สอง ซึ่งอยู่ในเเวดวงข่าวกรอง ร้องเรียนเพื่อเอาผิดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กรณีดึงยูเครนเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีปีหน้า โดยอ้างว่าข้อมูลที่มีอยู่ในมือเป็นเรื่องที่รับรู้มาโดยตรง หลังจากที่การร้องเรียนของผู้แจ้งเบาะแสรายแรก ทำให้เกิดกระบวนการไต่สวนเพื่อขอถอดถอนประธานาธิบดีทรัมป์ ออกจากตำแหน่ง

นายมาร์ค ซาอิด ทนายความของผู้แจ้งเบาะเเสรายที่สอง กล่าวว่า ลูกความของเขาได้ให้ข้อมูลกับหน่วยงานกำกับดูแลภายในของเครือข่ายงานข่าวกรองสหรัฐแล้ว และข้อมูลของลูกความเขาสนับสนุนเนื้อหาของการร้องเรียนโดยผู้เเจ้งเบาะเเสรายแรก ที่กล่าวหาว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ กดดันให้ประธานาธิบดียูเครน ช่วยขุดคุ้ยข้อมูลที่อาจให้ร้ายต่อ อดีตรองประธานาธิบดี โจ ไบเดนของสหรัฐ ซึ่งต้องการลงเเข่งขันเป็นประธานาธิบดีสหรัฐในการเลือกตั้งปีหน้า

ที่ผ่านมา ทำเนียบขาว เปิดเผยบทถอดความฉบับคร่าวๆ ของการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์ และประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี้ ของยูเครน ซึ่งเนื้อความ สะท้อนถึงการขอร้องให้มีการสืบสวนครอบครัวไบเดน และการขอร้องครั้งนั้นมีขึ้น ทั้งๆที่ ไม่มีหลักฐานของการกระทำผิดโดยนายโจ ไบเดน และลูกชายของเขาคือนายฮันเตอร์ ไบเดน ซึ่งเป็นกรรมการบริษัทพลังงานแห่งหนึ่งของยูเครน