การท่าเรือฯ เตรียม 7 มาตรการ คุมสิ่งแวดล้อม “แหลมฉบัง” เฟส 3

การท่าเรือฯ เตรียม 7 มาตรการ คุมสิ่งแวดล้อม “แหลมฉบัง” เฟส 3

การท่าเรือฯ เตรียมความพร้อมมาตรการ 7 ด้าน เพื่อป้องกัน-ดูแลผลกระทบสิ่งแวดล้อม “แหลมฉบัง” เฟส 3

4.สัณฐานวิทยาและชายฝงและสมุทรศาสตร ระยะกอสรางใหศึกษาการทับถมของตะกอน และการกัดเซาะชายฝงใหครอบคลุมพื้นที่อาวบางละมุง นาเกลือ และหาดพัทยา ใหแลวเสร็จภายในระยะเวลา 1 ป นับตั้งแตไดรับความเห็นชอบ รวมทั้งจัดใหมีบอพักน้ําที่เชื่อมตอระหวางแองจอดเรือของโครงการและบริเวณปากคลองบางละมุง เพื่อใช น้ําในบอชวยในการผลักดันและการไหลเวียนของน้ําในบริเวณพื้นที่จุดอับปากคลองบางละมุง ระยะดําเนินการ

5.คุณภาพน้ำ นิเวศวิทยาทางทะเล ระยะกอสรางให้ติดตั้งมานกันตะกอน 2 ชั้น ลอมรอบบริเวณจุดปลอยน้ําออกจากพื้นที่ถมทะเลและบอตะกอน เพื่อ ปองกัน การฟุงกระจายของตะกอน และติดตั้งมานกันตะกอน 1 ชั้น ลอมรอบทอที่เชื่อมระหวางคันทรายยอยใน พื้นที่ Stock Area และบอยอยในพื้นที่ถมทะเล

6.การคมนาคมทางน้ำ ระยะกอสรางให้เจาของโครงการตองกํากับใหผูรับเหมากอสรางกําหนดจุดจอดพักเรือที่ใชในการกอสรางในทะเลใหชัดเจน พรอมติดตั้งปายบอกเขตกอสราง เครื่องหมายแสดงขอบเขตพื้นที่กอสราง และติดตั้งไฟสองสวางชั่วคราวไมใหกีดขวางเสนทางการเดินเรือของทาเรือแหลมฉบังเฟส 1-2 และการทําประมงของกลุมประมงในพื้นที่

7.สาธารณสุข สุขภาพ อาชีวอนามัยและความปลอดภัย ระยะกอสรางกําหนดใหผูรับเหมากอสรางจัดใหมีหองพยาบาล พรอมเตียงพักคนไขสองเตียง รวมทั้งเวชภัณฑตาม มาตรฐานและเพียงพอแกการรักษาพยาบาล พรอมทั้งจัดใหมีรถฉุกเฉินพรอมคนขับประจําตลอดการกอสราง

รวมทั้งใหทาเรือแหลมฉบังเปนผูประสานงานและสนับสนุนงบประมาณการจัดกิจกรรมการปองกัน และสงเสริมสุขภาพกับสถานบริการสาธารณสุขในพื้นที่ เชน โรงพยาบาลสงเสริมสุขภาพตําบล (รพ.สต.) เทศบาลนครแหลมฉบัง และโรงพยาบาลแหลมฉบัง