บิ๊กปปส.มั่นใจ ได้ตัวผู้บงการขนไอซ์คว่ำกระจายเกลื่อนถนน

บิ๊กปปส.มั่นใจ ได้ตัวผู้บงการขนไอซ์คว่ำกระจายเกลื่อนถนน

เลขาธิการ ป.ป.ส. แจงคดีรถบรรทุกคว่ำไอซ์หล่นเกลื่อนถนน ยังไม่แถลงข่าวเพราะอยู่ระหว่างขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ มั่นใจหลักฐานสาวถึงผู้บงการรายใหญ่

นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) กล่าวถึงกรณีการตั้งข้อสังเกตในสังคมออนไลน์ว่า ไม่มีการแถลงข่าวผลการดำเนินคดีกับนักค้ายาเสพติด

กรณีรถบรรทุกสิบล้อเสียหลักชนเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำบน ถนนเพชรเกษม อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี พบไอซ์น้ำหนักรวม 467 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในกระสอบหล่นเกลื่อนถนนว่า ในที่เกิดเหตุมีนายวิลฎาณ แลหะ อายุ 18 ปี เป็นคนขับ และนายอดินันท์ แลหะ อายุ 45 ปี จ.นราธิวาส นั่งมารถมาด้วยกัน

ภายหลังส่งคนเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ป.ป.ส. ได้ประสานงานกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันสืบสวน และเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้กำลังขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการอื่น ๆ และเชื่อว่าน่าจะสามารถดำเนินคดีต่อผู้บงการอยู่เบื้องหลังได้

เลขาธิการ ปปส. กล่าวอีกว่า การดำเนินการในมาตรการปราบปราม มีการบูรณาการและมีการร่วมมือกันจากทุกหน่วยงานความมั่นคง ในการที่จะนำตัวผู้บงการหรือตัวการสำคัญในการค้ายาเสพติดมาดำเนินคดี และดำเนินการต่อทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดอย่างเต็มที่ ซึ่งในปี 2562 ได้มีการจับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดใน 5 ข้อหา สำคัญ จำนวน 81,576 ราย ดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สิน จำนวน 1,823 ราย มูลค่าทรัพย์สิน 949,412,657 บาท

ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนให้ความมั่นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ว่าจะเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา และดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ในนการปราบปรามผู้มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติดอย่างจริงจังและเด็ดขาด