แฉอีก! 'เสี่ยกำมะลอ' เคยหลอกสื่อทำช่องทีวี

แฉอีก! 'เสี่ยกำมะลอ' เคยหลอกสื่อทำช่องทีวี

แฉต่อไม่หยุด! "เสี่ยหมื่นล้านกำมะลอ" เคยหลอกสื่อทำช่องทีวี

จากประเด็นนาย ธนณัฏฐ์ สิริปิยพร หรือ ท็อป เสี่ยกำมะลอ หลอกลวงพริตตี้สาวเพื่อแต่งงาน ก่อนจะหายตัวเข้ากลีบเมฆ พร้อมทิ้งภาระหนี้สินค่าจัดงานแต่ง ค่าเช่าสถานที่ ค่าชุดเจ้าสาว และค่าจ้างออแกไนซ์ ให้เจ้าสาวชั่วข้ามคืนต้องแบกรับจำนวนหลายล้านบาท ท่ามกลางมีเหยื่ออีกหลายรายที่ถูกหลอกต่างออกมาเปิดเผยพฤติกรรมเหล่านี้ จนดูแล้วคล้ายกับภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องหนึ่งจากฮอลลี่วูด

ล่าสุด มีผู้เสียหายทำงานเกี่ยวกับด้านสื่อสารมวลชน ที่เคยตกเป็นเหยื่อมาเปิดเผยพฤติกรรมของเสี่ยกำมะลอผ่านทาง "เนชั่นทีวี" ว่า เคยถูกชวนทำสถานีโทรทัศน์ ช่อง TAJUNGA CHANNEL โดยติดต่อประสานงานผ่านบุคคลน่าเชื่อถือที่ตนรู้จักและเคารพ ก่อนตัดสินใจร่วมงาน จากนั้นเสี่ยกำมะลอรายนี้ก็พาไปดูสถานที่ทำงาน ซึ่งเป็นบ้านหรูตั้งอยู่แถวโชคชัย 4 และก็ยังพาไปดูที่ดินใช้เป็นสถานที่ทำช่องทีวีแถวย่านวัชรพล โดยระหว่างรอก่อสร้างสถานีทีวีเสร็จ เสี่ยกำมะลอขอให้ทำรายทีวี

ผู้เสียหายรายนี้เล่าต่อว่า จึงได้มีการว่าจ้างดารามาทำงานเพื่อผลิตรายการ และระหว่างการผลิตเสี่ยกำมะลอยังคงจ่ายค่าจ้างตามปกติ เป็นเวลา 3 เดือน ทำให้รู้สึกไม่ระแคะระคายอะไร ขณะที่ร่วมงานกันยังพาทีมงานทั้งหมดไปเที่ยวฮ่องกง รวมทั้งเคยพาตนไปโชว์รูมรถหรูแห่งหนึ่งก่อนจะออกรถ จนทำให้ตนและทีมงานตายใจและเชื่อว่ามีเงินจริง เมื่อผลิตรายการเข้าเดือนที่ 4 เสี่ยกำมะลอเริ่มหายตัว ไม่สามารถติดต่อได้ และไม่จ่ายค่าจ้าง

กระทั่งตัดสินใจไปยังบ้านที่เป็นสถานที่ทำงาน ปรากฏว่าไม่สามารถเข้าได้ เนื่องจากบ้านหลังที่ว่านั้นเป็นเพียงบ้านให้เช่า ไม่ใช่บ้านของเสี่ยกำมะลอจริง จึงได้รวมรวบหลักฐานทั้งหมด ก่อนยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อเอาผิด จนศาลมีคำพิพากษาให้เสี่ยกำมะลอรายนี้ชดใช้ค่าเสียทั้งหมดจำนวนหลายล้านบาท แต่จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็ยังไม่เคยได้รับเงินแม้แต่บาทเดียว รวมถึงเพื่อนที่มาร่วมงานด้วยเช่นกัน ก่อนจะมาเจออีกครั้งหลังปรากฎเป็นข่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเสี่ยกำมะลอเดิมชื่อ นายธรพล รักติประการ ก่อนแจ้งขอเปลี่ยนชื่อตัวเองใหม่ ที่สำนักงาน เขตพระโขนง เป็น นายธนณัฏฐ์ เมื่อปี 2554 นอกจากนี้ เสี่ยกำมะลอยังกรอกประวัติ เป็นประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทริปเปิ้ล ลักกี้ กรุ๊ป จำกัด หรือ ช่อง TAJUNGA CHANNEL และเป็นประธานกรรมการบริหาร บริษัท 5225 คอรสตรัคชั่น แอนด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด รวมทั้งเป็นผู้บริหาร บริษัท ยูเนี่ยน โปร กรุ๊ป จำกัด ,ผู้บริหาร ธารทิพวรรณ รีสอร์ท ,ผู้บริหาร พี พี เอาราวัณ ปาล์ม รีสอร์ท,ผู้บริหารบริษัท ตะวันฉาย ซัพพลาย จำกัด และ ผู้บริหาร ซีดี คอม แอนด์ เกมส์ จำกัด

ที่สำคัญเสี่ยกำมะลอ ยังระบุว่า เคยทำงานการเมือง มีตำแหน่งเป็นเลขาฯที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำคระกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจ สมาชิกวุฒิสภา,ที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการกิจการชาแดนไทย สภาผู้แทนราษฎร และที่ปรึกษาคณะอนุกรรมาธิการ พิจารณาศึกษากฎระเบียบที่เป็นอุปสรรคต่อการค้าชายแดน