'สมเกียรติ' ออกสตาร์ทแถว 5 ลุ้นโพเดี้ยมโมโตทูโฮมเรซ

'สมเกียรติ' ออกสตาร์ทแถว 5 ลุ้นโพเดี้ยมโมโตทูโฮมเรซ

"คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก คว้ากริดสตาร์ทที่ 13 ในศึก โมโตทู สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์

      การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2019 สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยล่าสุดเป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท

     โดยในปีนี้ สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เข้าร่วมการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ แบบเต็มฤดูกาลเป็นครั้งแรกในชีวิต และสามารเดินหน้าเก็บแต้มได้อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนเข้าสู่การแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ นักบิดไทยรั้งอันดับ 21 เก็บคะแนนสะสมไปแล้วทั้งสิ้น 13 แต้ม จากสนามที่ อาร์เจนตินา, เช็ก, ออสเตรีย และ ซาน มาริโน 

      นักบิดไทยสร้างผลงานได้อย่างร้อนแรงในศึก โมโตทู ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และเป็นที่จับตามองอย่างมากในสนามโฮมเรซ เพราะสามารถรั้งอันดับ 3 บนตารางเวลารวมการซ้อมทั้ง 3 ครั้ง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.964 วินาที ตามหัวแถวอย่าง ลูก้า มารินี เพียง 0.008 วินาที ทะลุเข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 โดยอัตโนมัติ

      ล่าสุดผ่านการควอลิฟายในรุ่น โมโตทู เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า นักบิดไทยกดเวลามาเป็นอันดับ 13 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.935 วินาที คว้ากริดที่ 13 ไปครอง ได้ออกตัวจากแถวที่ 5 บนกริดสตาร์ท ด้วยเวลาตามหลังจ่าฝูงอย่าง อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชเพียง 0.638 วินาที มีลุ้นคว้าโพเดี้ยมในบ้านเกิด

      ทั้งนี้ สมเกียรติ มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในศึก โมโตทู สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019 ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ เวลา 12.20 น. เป็นต้นไป 

     ติดตามความเคลื่อนไหวและร่วมเป็นกำลังใจให้ “สมเกียรติ จันทรา” หมายเลข 35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก รายการ “โมโตทู” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า  fb.com/hondamotorcyclethailand และแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth