'วันนอร์' รุดเยี่ยมผู้พิพากษายิงตัวเอง เผยอาการดีขึ้น

'วันนอร์' รุดเยี่ยมผู้พิพากษายิงตัวเอง เผยอาการดีขึ้น

"วันนอร์" เข้าเยี่ยมผู้พิพากษายะลา หลังอาการดีขึ้น เผยมาเพื่อคารวะผู้ที่เป็นนักต่อสู้เพื่อความยุติธรรม

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.62 เวลา 09.30 น. ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เข้าเยี่ยมนายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นศาลจังหวัดยะลา ซึ่งได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกสั้น9มม.ยิงตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากได้อ่านคำพิพากษาคดี ที่ห้องพิจารณาคดี บัลลังค์ 4 ภายในศาลจังหวัดยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อวานนี้ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

ภายหลังการเข้าเยี่ยมอาการนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เปิดเผยว่า ตั้งใจเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจและคารวะสำหรับผู้ที่ เป็นนักต่อสู้เพื่อความยุติธรรม สังคมอยากได้คนอย่างนี้ ที่มีความเป็นธรรมกับพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นผู้ที่เสียสละ เพื่อผดุงไว้ซึ่งความยุติธรรม นอกจากนี้ยังเปิดเผยถึงอาการล่าสุดที่ระบุว่าผู้พิพากษายังคงมีสติและสามารถพูดคุยสื่อสารกันได้ระดับหนึ่ง แต่ยังคงมีอาการเจ็บบาดแผลบ้าง โดยแพทย์อยากให้พักผ่อนก่อนในช่วงนี้

นายวันนอร์ บอกอีกว่า ผู้พิพากษายังมีกำลังใจที่ดี เบื้องต้นได้บอกให้ท่านพักผ่อนไม่อยากให้เครียด ส่วนเรื่องที่ผู้พิพากษาท้อและอาจถึงขั้นลาออกหรือเปลี่ยนอาชีพนั้นได้บอกว่าไม่อยากให้คิดเช่นนั้นเพราะไม่ว่าจะประกอบอาชีพไหนปัญหาเรื่องของการแทรกแซงอำนาจและการตัดสินใจยังคงเกิดขึ้นเหมือนกับที่สังคมมีทั้งคนดีและคนไม่ดีหากเลือกจะเป็นคนดีแล้วก็ต้องมั่นคง

สำหรับผู้พิพากษา ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าที่ด้านนอกห้อง ห้ามผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายภาพและคอยดูแลความปลอดภัย