'ธนกร' เหน็บ 'หญิงหน่อย-ช่อ' เดินตลาดบ้างอย่าจ้องแต่จะค้านลูกเดียว

'ธนกร' เหน็บ 'หญิงหน่อย-ช่อ' เดินตลาดบ้างอย่าจ้องแต่จะค้านลูกเดียว

"ธนกร" โวประชาชนตอบรับ ชิมช้อปใช้ ล้นหลาม เผยชาวบ้านยังฝากขอบคุณ "นายกฯ" ช่วยให้ขายดีขึ้น เหน็บ "หญิงหน่อย-ช่อ" หัดเดินตลาดบ้าง ไม่ใช่จ้องแต่จะค้านอย่างเดียว

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขณะนี้กระแสตอบรับมาตรการ ชิม ช้อป ใช้ คึกคักเป็นอย่างมาก ประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอย พ่อค้าแม่ค้าเข้าร่วมจำนวนมาก โดยนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามมาตรการดังกล่าวที่จังหวัดระยอง และตลาดหนองมน จังหวัดชลบุรี ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ยอดขายเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ ต่างฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม ที่ออกมาตรการดีๆ มาช่วยเหลือประชาชนในภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าโลก

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากจะฝากถึงคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และนางพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้ลงพื้นที่ดูบ้าง โดยเฉพาะตลาดที่ชาวบ้านออกไปจับจ่ายใช้สอยเป็นปกติในชีวิตประจำวัน ไม่ใช่ตลาดที่มีแต่นายทุนหรือคนรวยเท่านั้นที่สามารถไปเดินจับจ่ายใช้สอยได้ จะได้ทราบว่ามาตรการนี้ดีอย่างไร ลงไปถึงรากหญ้าขนาดไหน เมื่อพี่น้องประชาชนได้ประโยชน์ก็อย่าคัดค้านโจมตีเลย ที่สำคัญ เงินไม่ได้เข้าเจ้าสัว นายทุน หรือคนรวย มีแต่เข้ากระเป๋าพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้าเท่านั้น ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวและการบริโภคภายในประเทศ ซึ่งทุกอย่างมีตัวเลขชัดเจน มีการประเมินผลตลอด อีกทั้งขณะนี้การลงทะเบียนใกล้ครบ 10 ล้านคนแล้ว หากประชาชน 10 ล้านคนจับจ่ายใช้สอย เชื่อว่าเศรษฐกิจฐานรากจะประคองตัวได้ และเมื่อรวมกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งหมดของรัฐบาล เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน