"สยาม" ผนึก อังกฤษตรางู-ตะขาบ 5 ตัว บูมฮับซูวีเนียร์ ดึงทัวริสต์

"สยาม" ผนึก อังกฤษตรางู-ตะขาบ 5 ตัว บูมฮับซูวีเนียร์ ดึงทัวริสต์

เปิดเกมรุกตลาด “ไฮซีซัน” สำหรับ สยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ล่าสุดผนึก แบรนด์รีเทลไทยยอดนิยม อังกฤษตรางู -ตะขาย 5ตัว นำเสนอสินค้าไม่เคยมีมาก่อน แม่เหล็กดึงทัวริสต์

ปารีสา จาตนิลพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทลโฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีเป็นไฮซีซันจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่ง “สยามเซ็นเตอร์” เป็นหนึ่งในเดสทิเนชั่นของการมาเยือน จากความโดดเด่นในการเป็นศูนย์รวมแฟชั่น ศิลปะ เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ นำเสนอสินค้าและบริการในแบบ “Absolute Siam” ที่มีจำหน่ายเพียงที่นี่ที่เดียว โดยเฉพาะสินค้าที่จำหน่ายในร้านแอ็บโซลูท สยาม สโตร์ (Absolute Siam Store)

ดีมานด์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมทั้งความสนใจ ไทยแบรนด์” ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ เป็นโอกาสสำคัญของการต่อยอดโปรเจค!! ด้วยการเนรมิตพื้นที่ใจกลางสยามเซ็นเตอร์ให้เป็นแหล่งรวมสินค้าของที่ระลึกยอดนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยใช้การสร้างสรรค์และครีเอทด้วยดีไซน์แปลกใหม่ และเอ็กซ์คลูซีฟ ในร้าน แอ็บโซลูท ไทย ซูวีเนียร์ ป๊อปอัพ ช็อป (Absolute Thai Souvenir Pop Up Shop) เปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้-17 พ.ย. โดยมีไฮไลท์ สร้างสรรค์สินค้าพิเศษร่วมกับแบรนด์ยอดนิยมในกลุ่มคนไทยและนักท่องเที่ยว นั่นคือ “ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว” และ “กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู”

“ในฐานะของเมืองแห่งไอเดียล้ำเทรนด์ของสยามเซ็นเตอร์ หนึ่งในภารกิจสำคัญคือการนำเสนอความเป็นไทยบน ป๊อป คัลเจอร์ ที่ไม่มีวันตาย เทิร์นกลับมาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ เราจึงมุ่งหาแบรนด์ออริจินัล เก๋ เท่ ของวันวาน มาสร้างปรากฎการณ์ ประสบการณ์ใหม่ๆ แห่งยุค” 

ทั้ง กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู และ ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว  ต่างมีชื่อเสียงมายาวนาน เป็นสินค้าในชีวิตประจำวันที่อยู่ในทุกบ้านทุกครอบครัว ที่จะมา ครีเอท และ คอลลาบอเรชั่นสร้างสรรค์สินค้าใหม่ร่วมกับดีไซเนอร์แจ้งเกิดเป็นสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟที่มีจำหน่ายเฉพาะที่สยามเซ็นเตอร์ สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งอย่างชัดเจน

เริ่มจาก ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว” พาแบรนด์สู่คนรุ่นใหม่ในรูปแบบสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ สุเทพ สิมะวรา ประธานกรรมการ บริษัท ห้าตะขาบ (ซิมเทียนฮ้อ) จำกัด กล่าวว่า ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว เป็นแบรนด์เก่าแก่ที่อยู่มานาน 85-86 ปี ก่อตั้งโดย นายจุ้ยไซ แซ่ซิ้ม ซึ่งอพยพจากเมืองจีนเข้ามาตั้งรกรากในประเทศไทย ด้วยความรู้และทักษะทางด้านสมุนไพรและการตรวจชีพจร จึงได้ทดลองทำยาใช้เองในหมู่เครือญาติ กระทั่งเริ่มวางจำหน่ายโดยใช้ “ตะขาบ” เป็นเครื่องหมายการค้าและบรรจุภัณฑ์มีรูปนายจุ้ยไซอยู่ตรงกลาง ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีน

ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว มีกลุ่มลูกค้าที่กว้างและหลากหลายทุกเพศ ทุกวัย การร่วมโปรเจคพิเศษกับสยามเซ็นเตอร์ และร้านแอ็บโซลูท สยาม สโตร์ ในแหล่งชอปปิงที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนเป็นจำนวนมาก สอดคล้องกับแผนการตลาดของเราที่ต้องการเจาะกลุ่มและเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มนักท่องเที่ยวมากขึ้น"

 โดยร่วมกับแบรนด์แฟชั่นของไทย “เกรย์ฮาวด์” ทำการคอลลาบอเรชั่น (Collaboration) เป็นสินค้าพิเศษที่ไม่เคยทำมาก่อน!!  ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากแนวคิดที่ต้องการนำ โลโก้” ของซองตะขาบมาปรับให้เป็นแฟชั่นและไลฟ์สไตล์แนวสตรีทมากขึ้น จึงนำลายตะขาบซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ดีไซน์ลงในแฟชั่นไอเท็มที่ง่ายต่อการสวมใส่ให้อยู่คู่กับชีวิตประจำวันเช่นเดียวกับตะขาบ 5 ตัว ที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน โดยมีสินค้า อาทิ เสื้อทีเชิ้ต, เสื้อฮาวาย, หมวก, กระเป๋าผ้า  

ด้าน กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู เจ้าของ แป้งเย็นตรางู 1ใน 10 อันดับสินค้าที่นักท่องเที่ยวชาวจีนต้องซื้อกลับบ้าน! ส่งไอเท็มเด็ด! ที่เชื่อว่าจะสร้างกระแสแฟชั่นฮอตบนโลกโซเชียลไม่น้อย อนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู กล่าวว่า ได้ร่วมคอลลาบอเรชั่น  กับ สปัณญ์ อินทวงษ์ นักออกแบบที่มีจุดเด่นในเรื่องของการใช้ลายเส้น ดึงเอกลักษณ์ของตรางู คือ ตัวงู ซึ่ง งู เป็นสัญลักษณ์ของโรคภัยไข้เจ็บ ส่วน “ลูกศรที่ปักบนหัวงู” หมายถึง “การกำจัดหรือฆ่าโรคภัยไข้เจ็บนั้นๆ” และลายดอกกุหลาบสีแดง ที่เมื่อเห็นก็รู้สึกได้ ถึงความเย็น สดชื่น ออกมาบนถุงผ้าลดโลกร้อน และกระเป๋า แฟชั่น เท่ห์ ในแบบยอดฮิตของวัยรุ่น ถือเป็นรูปแบบการทำงานก้าวใหม่ของตรางู  ที่อนาคตจะมีการต่อยอดผ่านนวัตกรรมสินค้าใหม่ต่อเนื่อง

แอ็บโซลูท ไทย ซูวีเนียร์ ป๊อปอัพ ช็อป ยังมีงานดีไซน์ยูนีค ทั้งแฟชั่นคอลลาบอเรชั่น สปา อาหาร ของที่ระลึกฝีมือไทยดีไซน์เนอร์ สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยผสานสากล บางกอกเทรส์  กับคอลเลคชั่น คนรวย, เสื้ออวยพร นำคำว่าเศรษฐี เศรษฐีนี คำอวยพรต่างๆ มาออกแบบเป็น Typography สกรีนบนเสื้อมัดย้อม  ดรุณ สตรีทสไตล์ไทยกับคอลเลคชั่น “ไม้ขีดไฟสยาม” นำเสนอความคลาสสิค เท่ ความเชื่อ และเอกลักษณ์ไม้ขีดไฟลายพญานาค ออกแบบให้ร่วมสมัย เป็นกระเป๋ากล่องไม้ขีดไฟ ถุงผ้าแคนวาสลายพญานาค แคททารา กระเป๋าผ้าดีไซน์ได้แรงบันดาลใจจากลายดอกไม้และสีสันบนถาดสังกะสีเก่า คิดคิดแบรนด์หมากฝรั่งในตำนาน ฉลองครบรอบ 35 ปี ออกสินค้าพิเศษร่วมกับไทยดีไซเนอร์แบรนด์ FOX PIXEL เสื้อผ้าชุดลำลองยูนิเซ็กซ์