เบนซ์เพิ่มตัวแรง "AMG GT R" โฉมใหม่ 17.9 ล้าน

เบนซ์เพิ่มตัวแรง "AMG GT R" โฉมใหม่ 17.9 ล้าน

รับตลาดกลุ่มสมรรถนะสูง ขยายตัวรวดเร็ว

       บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวสปอร์ตสายพันธุ์แรง Mercedes-AMG GT R โฉมใหม่ เสริมพอร์ตโฟลิโอกลุ่มสปอร์ตสมรรถนะสูง ภายใต้แบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จากขุมพลังเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ ขนาด 4.0 ลิตร  585 แรงม้า ที่ 6,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร ที่ 2,100-5,500 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 3.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 318 กม./ชม. ราคา 17,900,000 บาท

       Mercedes-AMG GT R เป็นรถสปอร์ตตระกูล AMG GTและเป็นรถสปอร์ตรุ่นแรกของเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมของรถแข่งมาประยุกต์ใช้ เป็นการผสมผสานระหว่างสมรรถนะของรถสปอร์ตกลุ่ม AMG GT 3 กับการใช้งานในชีวิตประจำวันของรถสปอร์ตกลุ่ม AMG GT

       ออกแบบให้ส่วนหน้าของตัวรถมีลักษณะลาดต่ำ และกระจังหน้าแบบ AMG-specific radiator trim ที่ยื่นออกไปคล้ายจมูกฉลาม ช่วยลดแรงกดที่ด้านหลังตัวรถ ส่งผลให้การไหลเวียนของอากาศขณะรถเคลื่อนที่ดีขึ้น ติดตั้งวัสดุบังคับลมชุบโครเมี่ยม 15 ซี่ เช่นเดียวกับรถแข่งรุ่น Mercedes-AMG GT 3 ล้ออัลลอยแบบ AMG forged wheels น้ำหนักเบา หลังคารถผลิตจากคาร์บอน เสริมให้ตัวรถมีสีสันตัดกันสวยงาม พร้อมติดตั้ง ระบบเบรกแบบ AMG high-performance composite brake สีเหลืองที่เป็นสีพิเศษสำหรับรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ

       ภายในห้องโดยสาร ออกแบบใหม่หลายจุด รับอิทธิพลมาจากรถยนต์มอเตอร์สปอร์ต เช่น เบาะนั่งแบบ AMG BucketSeats หุ้มด้วยหนัง Nappa ปรับให้ต่ำลงเพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ  และลูกค้ายังสามารถเลือกติดตั้งเบาะที่นั่งแบบ AMG Performance และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ได้เพิ่มเติม เช่น ชุดเข็มขัดนิรภัยสีเหลือง ชุดแต่งห้องโดยสาร AMG Interior Piano Lacquerเ ป็นต้น

       ส่วนชุดแต่งมาตรฐาน  AMG Interior Night ที่มากับรถรุ่นนี้  เช่น พวงมาลัยแบบ AMG Performance Steering ตกแต่งด้วย DINAMICA Microfiber สีดำ หน้าจอเรือนไมล์แบบ all-digital instrument display ขนาด 12.3 นิ้ว และเกียร์ชุบสีดำเงา แผงหน้าปัดกว้างดีไซน์ใหม่ด้วยอัตราส่วนแบบ 16:9 ขนาด10.15 นิ้ว ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการแบบ COMAND Online

       ระบบกันสะเทือนออกแบบมาเพื่อใช้กับรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะโดยจะทำงานร่วมกับระบบ AMG RIDE CONTROL ด้วยการใช้โครงสร้างปีกนกสองชั้นเพื่อรักษาสมดุลของล้อ และติดสปริงไว้ด้านบน ใช้นวัตกรรม AMG Lightweight Performance ที่เลือกสรรวัสดุน้ำหนักเบา

       ระบบควบคุมการยึดเกาะเอเอ็มจีแบบ 9 ระดับหรือ AMG TRACTION CONTROL สามารถจำลองค่าแรงเสียดทานภายในระยะเวลาเพียงเสี้ยววินาทีเพื่อเตรียมระบบต่างๆ ของรถให้สอดคล้องกับสภาพพื้นถนน โดยมีกลไกชุดหม้อเพลาท้ายรถแบบ LSDเป็นตัวช่วย, เสาค้ำยึดล้อคู่หน้าช่วยลดแรงปะทะขณะเกิดอุบัติเหตุ,ยางรองแท่นเครื่องยนต์และยางรองแท่นเกียร์ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเพิ่มความสบายและคล่องตัวขณะขับขี่ โดยระบบสามารถปรับแต่งความยืดหยุ่นของทั้งสองชิ้นได้อย่างเป็นอิสระจากกัน ช่วยกระจายแรงกระทำด้านข้างได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังมีระบบท่อไอเสียเอเอ็มจีเพอร์ฟอร์มานซ์รูปทรงหกเหลี่ยมขนาดใหญ่ที่ใช้ท่อเก็บเสียงที่ผลิตจากไทเทเนี่ยมและเหล็กกล้าไร้สนิม ให้เสียงคล้ายคลึงกับเสียงรถแข่ง

       สามารถเลือกโหมดการทำงานของเกียร์ได้ 5 แบบคือ “C” (Comfort) , “S” (Sport),  “S+” (Sport Plus), “I” (Individual) และ โหมด“RACE” ที่เป็นโหมดเสริมสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความแรงและเกียร์ที่เปลี่ยนได้รวดเร็วเหมือนอยู่ในสนามแข่ง ซึ่งจะมาพร้อมกับเสียงเครื่องยนต์ที่เร้าใจ