สลด! ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ขังตัวอยู่ในห้องก่อนใช้ปืนยาว M4 ปลิดชีพตัวเอง

สลด! ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ขังตัวอยู่ในห้องก่อนใช้ปืนยาว M4 ปลิดชีพตัวเองเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.62 เวลาประมาณ 15.53 น. ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่ามี เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตอยู่ยภายในห้องพักชั้น 2 อาคารแฟลต 4 ชั้นหลังสถานที่ตำรวจภูธรเมืองยะลา หลังรับแจ้งเหตุ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุทธิเวช บุญยรัตนกลิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา

ภายหลังรับแจ้งจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ภายในห้องพักชึ้น 2 เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเบื้องต้นพบร่างของ ส.ต.อ.วุฒิกร จิตปุณปภัสร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ตำแหน่งพลขับ ร้อยเวรสอบสวน นอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟาภายในห้องพัก โดยมีอาวุธปืนยาว M4 วางอยู่ใกล้ตัว มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณศีรษะ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 ชั่วโมง จึงให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าดำเนินการเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะให้อาสาสมัครกู้ภัยแม่กอเหนี่ยวนำร่างส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อทำการชันสูตรต่อไป

 

ในเบื้องต้นจากการสอบสวน เพื่อนข้าราชการตำรวจทราบว่า ก่อนหน้าที่จะพบว่าผู้ตายเป็นเสียชีวิต ในเวลาเที่ยงกว่า ๆ ก็ได้ยินเสียงคล้ายเสียงอาวุธปืน แต่ก็ไม่คาดคิดว่า จะเป็น ส.ต.อ.วุฒิกร ยิงตัวเอง เนื่องในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น มีการแจ้งเหตุว่า สถานที่ใกล้เคียงที่ศาลจังหวัดยะลา มีเหตุผู้พิพากษาใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง จึงไม่ได้คาดคิดว่า ส.ต.อ.วุฒิกร จะก่อเหตุยิงตัวเอง จากนั้นในเวลา 15.30 น.เพื่อนตำรวจจึงมาเรียกที่ห้อง ก็เงียบผิดปกติ ก่อนที่จะเปิดประตูเข้าไปพบว่า ส.ต.อ.วุฒิกร นอนเสียชีวิตอยู่บนโซฟาภายในห้องลักษณะเหมือนใช้อาวุธปืนยิงกรอกปากตัวเอง

ทั้งนี้ สาเหตุในเบื้องต้นของการก่อเหตุสลดใจครั้งนี้ เชื่อว่า แรงจูงใจมาจากสภาวะความเครียดทั้งเรื่องหน้าที่การงาน และปัญหาครอบครัว เพราะทราบว่า ภรรยาได้นำลูกย้ายกลับไปอยูที่บ้าน จ.พะเยา และที่ผ่านมามักมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง อีกทั้งผู้เสียชีวิตก็ได้โพสข้อความบนเฟสบุ๊คส่วนตัวในเชิงน้อยเนื้อต่ำใจ มาอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ผ่านมา จึงอาจจะเป็นไปได้ที่ทำให้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุในครั้งนี้