ฝนถล่มกรุง! ต้นสนหักโค่นทับรถยนต์เสียหายหลายคัน

ฝนถล่มกรุง! ต้นสนหักโค่นทับรถยนต์เสียหายหลายคัน

ฝนถล่มกรุง! ต้นสนขนาดใหญ่ ในสนามกอล์ฟ พล.ม.2 ล้มทับรถเสียหายหลายคัน

เมื่อวันที่ 4 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุต้นสนขนาดใหญ่ ที่อยู่ในสนามฝึกซ้อมกอล์ฟ พล.ม.2 รอ.ล้มทับรถยนต์ที่จอดริมกำแพงเสียหายหลายคัน บริเวณเชิงสะพานทางลงซ.พหลโยธิน2 ขาเข้า แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ภายหลังฝนตกลงมาอย่างหนัก ที่เกิดเหตุเป็นเชิงทางลงสะพานในซ.พหลโยธิน 2 ทางลัดมุ่งหน้าออกถนนพหลโยธินขาเข้า ตรงข้ามร้านอาหารเดอะแคฟวาลรีคลับ พบต้นสนขนาดใหญ่สูงกว่า 10 เมตรที่อยู่ภายในรั้วสนามฝึกซ้อมกอล์ฟ พล.ม.2 รอ. ล้มลงมาทับกำแพงรั้วที่เป็นคอนกรีตสูงประมาณ 3 เมตร พังลงมาทับรถยนต์ที่จอดข้างกำแพงระยะทางยาวกว่า 30 เมตร จากการตรวจสอบโดยรอบพบว่ามีรถยนต์ตู้โดยสารได้รับความเสียหาย 2 คัน ถูกต้นสนทับหลังคา รถยนต์กระบะถูกกำแพงล้มทับหลังคาได้รับความเสียหาย 3 คัน และยังมีแท็กซี่ถูกต้นไม้ล้มทับหลังคาจนกระจกแตกขณะวิ่งผ่านอีก 1 คัน รวมทั้งหมด 6 คัน ทำให้การจราจรในเส้นทางดังกล่าวใช้งานไม่ได้ท้ายแถวออกไปยันถนนวิภาวดีขาออก เนื่องจากมีเศษต้นไม้กระเด็นมาขวางถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพล.ม.2 รอ.ได้นำกำลังพล พร้อมเลื่อยยนต์ออกมาทำการตัดทอนต้นไม้ที่ล้มลงมาทับรถยนต์และขวางถนนออกเพื่อเปิดการจราจร
 

จากการสอบถามนายอุดร สีหับุตร อายุ 37 ปี โชเฟอร์แท็กซี่สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทส 1136 กรุงเทพมหานคร ที่ถูกต้นไม้ล้มทับ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนรับผู้โดยสาร 2 คนมาจากอนุสาวรีย์ชัย เพื่อไปส่งซ.พหลโยธิน 39 โดยใช้เส้นทางลัดพหลโยธิน 2 เพื่อไปออกถนนวิภาวดีรังสิตข้างโรงพยาบาลทหารผ่านศึก ซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมาไม่หนักมากแต่มีลมกระโชกแรง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงอะไรตกลงมากระแทกที่หลังคาอย่างแรงเมื่อหันไปดูพบว่าต้นไม้ได้ล้มลงมาทับ โชคดีที่ไม่ทำผู้โดยสารบาดเจ็บเพราะโดนแค่ปลายๆต้นไม้

อย่างไรก็ตามเจเาหน้าที่ทหารแนะนำเจ้าของรถยนต์ทั้งหมดไปลงบันทึกประจำวันที่สน.ดินแดงเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป