'ฟิล บ๊าบบ์' ลัดฟ้าเยือนเมืองไทยร่วมวิ่ง Kop Run 2019

'ฟิล บ๊าบบ์' ลัดฟ้าเยือนเมืองไทยร่วมวิ่ง Kop Run 2019

“ฟิล บ๊าบบ์” อดีตกองหลังทีมลิเวอร์พูล ลัดฟ้าเยือนเมืองไทย ร่วม มีต แอนด์ กรีต กับแฟนคลับ ก่อนเปิดฉาก งานวิ่ง “Kop Run Bangkok 2019” วันที่ 6 ต.ค.นี้ ที่สนามศุภชลาศัย

     สโมสรลิเวอร์พูล ร่วมกับ บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต และแอกซ่า ประเทศไทย พร้อมด้วย บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด จัดงานวิ่ง “Kop Run Bangkok 2019, presented by AXA” รวมพลสาวกหงส์แดง, แฟนฟุตบอล และผู้ออกกำลังกายทั่วเมืองไทย กว่า 8,500 คน ร่วมวิ่งฉลองชัยกับความสำเร็จของทีมลิเวอร์พูล ที่สนามศุภ -ชลาศัย วันที่ 6 ต.ค.62

      ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ต.ค.62 “ฟิล บ๊าบบ์” อดีตกองหลังตัวเก่งของลิเวอร์พูล และทีมชาติไอร์แลนด์ ยุค 90 ได้เดินทางมาเยือนประเทศไทย เพื่อร่วมมีต แอนด์ กรีต พูดคุยและแจกลายเซ็นกับแฟนคลับ ภายในค็อป วิลเลจ (Kop village) ณ ลานกิจกรรม Square A หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีนักวิ่งที่เดินทางมารับ BIB และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจกันอย่างคึกคัก

     ฟิล บ๊าบบ์ วัย 48 ปี กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มาเยือนประเทศไทย และได้เห็นแฟนๆ ทีมลิเวอร์พูลที่มีมากมาย ตลอดจนนักวิ่ง แฟนฟุตบอล และผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย รวมตัวกันเตรียมออกมาวิ่งในครั้งนี้ ผมมั่นใจว่าบรรยากาศการวิ่งในงานจะสุดยอดมากๆ แน่นอน ซึ่งพวกเรามียินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกลุ่มแอกซ่า ในการส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้กับแฟนบอลชาวไทยของเราในครั้งนี้”

     สำหรับ ฟิล บ๊าบบ์ อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติไอร์แลนด์ เคยค้าแข้งกับสโมสรลิเวอร์พูล ช่วงปี 1994-2000 ลงสนามทุกรายการรวมทั้งสิ้น 170 นัด อีกทั้งยังเคยทำสถิติเป็นกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในสหราชอาณาจักร เมื่อครั้งย้ายมายังถิ่นแอนด์ฟิลด์ในปี 1994 ด้วยเช่นกัน

     ทั้งนี้ งานวิ่ง “Kop Run Bangkok 2019, presented by AXA” เป็นงานที่สร้างสถิติ ใช้เวลาเพียง 5 นาที ที่นักวิ่งสมัครเต็มเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์การจัดการแข่งขันวิ่งในประเทศไทย โดยการแข่งขันในวันที่ 6 ต.ค.62 แบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ 10 กม. และ 5 กม. ออกสตาร์ทและเข้าเส้นชัยที่สนามศุภชลาศัย ซึ่งนักวิ่งชายและหญิงที่เข้าเส้นชัยอันดับ 1-3 ของทั้ง 2 ระยะ จะได้รับรางวัลสุดพิเศษเป็นที่ระลึก

.................
Footage มีต แอนด์ กรี๊ด
https://youtu.be/pqVWUlA-K9o