'สมเกียรติ' รั้งท็อป 5 ซ้อมครั้งแรกโมโตทูโฮมเรซ

'สมเกียรติ' รั้งท็อป 5 ซ้อมครั้งแรกโมโตทูโฮมเรซ

สมเกียรติ จันทรา ประเดิมเยี่ยม! รั้งท็อป 5 ซ้อมครั้งแรก ในศึก "โมโตทู" สนามบ้านเกิด

     “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทย วัย 20 ปี จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ​ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” ออกสตาร์ทการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 15 พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ด้วยผลซ้อมที่ยอดเยี่ยม กดเวลาทะยานรั้งอันดับ 5 ในการซ้อมครั้งแรก (FP1) มีลุ้นคว้าโพเดี้ยมในโฮมเรซสุดสัปดาห์นี้

     การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2019 สนาม 15 รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ เข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว โดยล่าสุดเพิ่งผ่านการซ้อมครั้งแรกของทุกรุ่น นำโดย โมโตจีพี, โมโตทู และ โมโตทรี

     ในคลาสกลางของโลกอย่าง โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ มีนักบิดหนึ่งเดียวของไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งวัย 20 ปี เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาล และสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะเข้าสู่โฮมเรซในสุดสัปดาห์นี้

     ผลการซ้อมครั้งแรกในรอบ  FP1 ปรากฏว่า สมเกียรติ ประเดิมสนามในบ้านเกิดได้อย่างยอดเยี่ยม กดเวลาทะยานรั้งอันดับ 5 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.573 วินาที ตามหลังหัวแถวอย่าง เท็ตสึตะ นากาชิม่า ดาวรุ่งญี่ปุ่นจาก วันซ็อกซ์ ทีเคเคอาร์ แซ็ก ทีม เพียง 0.604 วินาที ขณะทีอันดับ 2 และ 3 เป็นของ ออกุสโต เฟอร์นันเดซ นักบิดสแปนิช และ ลูก้า มารินี นักบิดอิตาเลียนตามลำดับ

     สำหรับ สมเกียรติ ตั้งเป้าที่จะคว้าท็อป 5 สำหรับการแข่งขัน โมโตทู ในโฮมเรซให้ได้ และจากผลการซ้อมในครั้งแรกถือว่าส่งสัญญาณที่ยอดเยี่ยม ในการแข่งขันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในสุดสัปดาห์นี้

     ทั้งนี้ นักบิดไทยมีคิวลงซ้อมครั้งที่ 2 ในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 4 ตุลาคมนี้ ก่อนจะซ้อมครั้งที่ 3 และจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อหาอันดับออกสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ และแข่งขันรอบชิงขนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมนี้ เวลา 12.20 น.

     ติดตามความเคลื่อนไหวและร่วมเป็นกำลังใจให้ “สมเกียรติ จันทรา” หมายเลข 35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก รายการ “โมโตทู” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า  fb.com/hondamotorcyclethailand และแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth