หุ่นยนต์บริการ เทรนด์มาแรงสุดๆ รี้ดฯ จับรวมระบบอัตโนมัติ จัดแสดงในงาน rex 2020

หุ่นยนต์บริการ เทรนด์มาแรงสุดๆ รี้ดฯ จับรวมระบบอัตโนมัติ จัดแสดงในงาน rex 2020

หุ่นยนต์บริการ มาแรงสุดๆ รี้ด เทรดเด็กซ์ ปักหมุดประเทศไทย ศูนย์กลางงานแสดงหุ่นยนต์ภูมิภาคเปิดตัว rex ขยายโปรไฟล์งานแสดงหุ่นยนต์ ครอบคลุมธุรกิจการบริการงานแรกและงานเดียวในอาเซียน

รี้ด เทรดเด็กซ์ รุกต่อยอดอุตสาหกรรมเป้าหมาย 10 S Curve รับเทรนด์ความต้องการเทคโนโลยี ระบบออโตเมชั่น เปิดตัว rex ขยายโปรไฟล์งานแสดงหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติในธุรกิจการบริการ เน้นกลุ่มโรงแรม โรงพยาบาล ธุรกิจบริการและร้านอาหาร ต่อยอดจากงานแอสเซมบลี ออโตเมชั่น ครอบคลุมอุตสาหกรรมการผลิตและธุรกิจการบริการครบวงจร ในงานสัมมนา ASEAN ROBOMATION FORUM นักอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการคึกคักร่วมงานกว่า 400 ราย


นายสุทธิศักดิ์ วิลานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ข้อมูลสถิติจาก International Federation of Robotics (IFR) ในการประยุกต์ใช้ Service Robots ในธุรกิจต่างๆ ทั่วโลกมีมากถึงร้อยละ 70 ในปี 2017 โตขึ้นเกือบเท่าตัวจากปี 2016 โดยการเติบโตหลักๆ มาจากภาคธุรกิจอย่าง โลจิสติกส์ โรงแรม โรงพยาบาลและอื่นๆ ด้วยเทรนด์ของ Smart Business ประกอบกับนโยบาย Thailand 4.0 ที่มีมาตรการส่งเสริม และสนับสนุนของภาครัฐผ่าน BOI เพื่อผู้ประกอบการขนาดใหญ่-กลาง ในมาตรการยกเว้นภาษีการนำเข้า หรือการให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำกับผู้ประกอบการขนาดย่อม โดยสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมร่วมกับ SME Bank ยิ่งสร้างความน่าสนใจในการลงทุนด้านหุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ


รี้ด เทรดเด็กซ์ ได้เล็งเห็นถึงโอกาสประเทศไทยเป็น ศูนย์กลางงานแสดงนวัตกรรมหุ่นยนต์ที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ต่อยอดจากงานแอสเซมบลี ออโตเมชั่น (Assembly Automation) งานแสดงเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและการประกอบอุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี รวมแบรนด์ระบบออโตเมชั่นชั้นนำมากที่สุดในอาเซียนกว่า 450 แบรนด์ จาก 27 ประเทศทั่วโลก พร้อมต่อยอดขยายโปรไฟล์งานแสดงหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติสำหรับธุรกิจการบริการ เปิดตัว ASEAN Robomation Expo หรือ rex เพื่อขยายโปรไฟล์ใหม่สำหรับธุรกิจการบริการ มุ่งเน้นผู้ประกอบการในกลุ่ม โรงแรม โรงพยาบาล ธุรกิจการบริการและร้านอาหาร เป็นต้น


สำหรับผู้เข้าชมงานประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศ จะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถมองเห็นภาพของธุรกิจชั้นนำในปัจจุบันมากขึ้น ซึ่งนี้จะเป็นโอกาสทองสำหรับผู้ให้บริการเทคโนโลยีและโซลูชั่นระบบออโตเมชั่น เจ้าของแบรนด์หุ่นยนต์ที่จะได้เจาะตลาดในภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น ผ่านศูนย์กลางเศรษฐกิจอาเซียนอย่างประเทศไทย จากการที่ รี้ด เทรดเด็กซ์ เป็นผู้นำการจัดงานแสดงเทคโนโลยีรองรับภาคการผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งมีฐานผู้เข้าชมงานในแต่ละปีรวมกันกว่า 250,000 คน อยู่แล้วจึงเป็นจุดแข็งที่จะสามารถสร้างความมั่นใจให้แก่ให้กับลูกค้าที่เข้าร่วมแสดงว่าจะมีผู้เข้าชมงานซึ่งเป็นฐานผู้ซื้อ ที่มีความต้องการหุ่นยนต์อยู่แล้วทันที


ASEAN Robomation Expo (rex) ที่จะเกิดขึ้นในปีหน้านี้ ในงาน แมนูแฟคเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2020 ระหว่างวันที่ 24 -27 มิถุนายน 2020 จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าทางด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และคาดว่าจะมีกระแสเงินสะพัดในกลุ่มอุตสาหกรรมผ่านงานแสดงสินค้าของบริษัทฯ ไม่น้อยกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท