“ออนิกซ์” ลุยปรับโฉม"อมารี วอเตอร์เกท"

“ออนิกซ์” ลุยปรับโฉม"อมารี วอเตอร์เกท"

“ออนิกซ์” ใส่เกียร์รับบริหารโรงแรมไทย-เทศ ขยายพอร์ตโฟลิโอ 3 แบรนด์หลัก “อมารี-ชามา-โอโซ่” สู้ความผันผวนเศรษฐกิจโลกปี 63 กางแผนทุ่ม 1.4 พันล้านบาท ลุยปรับโฉม “อมารี วอเตอร์เกท” ปีหน้า พร้อมชูไฮไลท์ผนึกทุนฮ่องกง เปิดตัว “อมารี นิเซโกะ” ญี่ปุ่น

นายดักลาส มาร์เทล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า แม้ภาพรวมธุรกิจท่องเที่ยวปี 2563 จะเป็นอีกหนึ่งปีแห่งความยากลำบากและท้าทายต่อเนื่องจากปีนี้ เพราะต้องเผชิญความผันผวนทางเศรษฐกิจ ทั้งจากสงครามการค้าโลก การแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปของอังกฤษ (เบร็กซิต) สถานการณ์ชุมนุมในฮ่องกง และภาวะเงินบาทแข็งค่าที่ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของตลาดต่างชาติเที่ยวไทย

แต่เครือออนิกซ์ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจรับบริหารโรงแรมและที่พักแห่งใหม่อย่างต่อเนื่องอีก 6-9 แห่งในปีหน้า เพื่อบรรลุเป้าหมายระยะยาว คือการมีโรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์รวม 99 แห่งในปี 2567 ภายใต้ 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ อมารี, ชามา และโอโซ่ เติบโต 2 เท่าจากปัจจุบันที่เปิดให้บริการแล้ว 50 แห่ง คิดเป็นห้องพักรวมเกือบ 8,000 ห้อง กระจายใน 30 เมือง 7 ประเทศ 

ได้แก่ ไทย สปป.ลาว มาเลเซีย จีน มัลดีฟส์ ศรีลังกา และบังคลาเทศ และอยู่ระหว่างการพัฒนาแล้วกว่า 20 แห่ง จึงมั่นใจว่าจะไปถึงเป้าหมาย สู่การเป็นบริษัทขนาดกลางด้านการบริหารจัดการโรงแรม รีสอร์ท และเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ที่ดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก

สำหรับหนึ่งในไฮไลท์ของโรงแรมใหม่ที่เครือออนิกซ์รับบริหารคือ อมารี นิเซโกะ เป็นแห่งแรกในญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนเกาะฮอกไกโด ขนาด 126 ห้องพัก หลังได้ลงนามความร่วมมือกับพันธมิตรนักลงทุน บริษัท เมโทรโพลี โฮลดิงส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สัญชาติฮ่องกง เตรียมเปิดให้บริการในปี 2567

และเมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ได้ลงนามรับบริหารโรงแรม ให้แก่ บริษัท รัตนากร แอสเซท จำกัด จำนวน 3 แห่งในพัทยา รวม 773 ห้องพัก ภายใต้แบรนด์หลักทั้ง 3 แบรนด์ ได้แก่ อมารี จอมเทียน พัทยา ขนาด 400 ห้องพัก, ชามา วงศ์อมาตย์ พัทยา 250 ห้องพัก และโอโซ่ พระตำหนัก พัทยา 123 ห้องพัก ทยอยเปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2565-2568

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิด โอโซ่ พัทยา ขนาด 406 ห้องพัก กลางปี 2563 ในพื้นที่แปลงเดียวกับ อมารี พัทยา ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งแรกของเครือออนิกซ์ หลังเปิดให้บริการมากว่า 47 ปี และเพิ่งลงทุนปรับโฉมครั้งใหญ่ไป ทำให้มีห้องพักรวมจากสองแห่งนี้ 752 ห้องพัก หนุนให้เครือออนิกซ์เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการโรงแรมที่มีจำนวนห้องพักมากที่สุดในพัทยา รวม 11 แห่ง

“ในปี 2563 เครือออนิกซ์จะปรับปรุงห้องพักและพื้นที่ Back of House ของโรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ ใช้งบฯลงทุนกว่า 1,400 ล้านบาท หลังได้ทยอยปรับปรุงบางส่วนแล้วก่อนหน้านี้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พร้อมๆ กับโรงแรมภายใต้แบรนด์อมารีที่เครือออนิกซ์เป็นเจ้าของ ทั้งในภูเก็ต เกาะสมุย และพัทยา รวมทั้งหมด 4 แห่ง ซึ่งใช้งบฯลงทุนรวมประมาณ 5,000 ล้านบาท” นายดักลาสกล่าว