ยูบิลลี่ดึงคาแรคเตอร์ไลน์ ขยายฐาน‘มิลเลนเนียลส์’

ยูบิลลี่ดึงคาแรคเตอร์ไลน์ ขยายฐาน‘มิลเลนเนียลส์’

“ยูบิลลี่” กางแผนขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ หวังปูทางสร้างการเติบโตควบคู่แบรนด์ ดึงโกลบอลคาแรคเตอร์ “ไลน์” เสริมทัพคอลเลคชั่นแฟชั่นเครื่องประดับ พร้อมเปิดเกมรุกอีคอมเมิร์ซ หนุนยอดปีนี้โต 10% เหนือตลาดค้าปลีกเพชร 4 หมื่นล้านซบ

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแผนธุรกิจไตรมาสสุดท้ายนี้ว่า ยูบิลลี่ มุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ มิลเลนเนียลส์ อายุระหว่าง 18-29 ปี ซึ่งเป็นกำลังซื้อหลักของสินค้าและบริการทั่วโลก เพื่อสร้างฐานการเติบโตใหม่ให้กับแบรนด์ จากปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าหลักอายุ 25 ปีขึ้นไป 

โดยกลยุทธ์ในการขยายตลาดเจาะกลุ่มมิลเลนเนียลส์มุ่งผนึกพันธมิตรโกลบอลแบรนด์เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ โดยล่าสุดยูบิลลี่ได้รับลิขสิทธิ์ไลน์ เฟรนด์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ในการออกคอลเลกชั่นแฟชั่นเครื่องประดับเพชรแท้ ดีไซน์ ไลน์ เฟรนด์ คาแรคเตอร์ นำโดย BROWN, CONY, SALLY, และ CHOCO” ถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกในไทยของไลน์เฟรนด์ ที่อนุญาตให้นำไลน์เฟรนด์คาแรคเตอร์มาอยู่ในเครื่องประดับจิลเวลลี่ 

“ไลน์คาแรคเตอร์จะทำให้ยูบิลลี่เข้าถึงชาวมิลเลนเนียลส์ได้ง่ายและรวดเร็ว ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีไลฟ์สไตล์สนุกสนาน ทันสมัย ชอบสิ่งใหม่ๆ ในระยะยาวเมื่อลูกค้ากลุ่มนี้เติบโตขึ้นก็จะเข้ามาเป็นลูกค้ากลุ่มหลักของยูบิลลี่ต่อไปในอนาคต"

โดยคอลเลกชั่นแรกนี้วางโครงสร้างราคาเครื่องประดับเพชรแท้ให้เข้าถึงได้ง่าย ด้วยราคาเริ่มต้น 2,900 บาท สินค้ากว่า 40 ดีไซน์ อาทิ แหวน สร้อยข้อมือ กำไล วางจำหน่ายในเคาน์เตอร์ของยูบิลลี่ 130 สาขาที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ โดยจะมี 30 สาขาที่ยูบิลลี่จัดมุมไลน์เฟรนด์คอลเลกชั่นไว้โดยเฉพาะ พร้อมกันนี้ได้ขยายช่องทางจำหน่ายออนไลน์ ผ่าน www.jubileediamond.co.th นับเป็นการรุกตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างจริงจังรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัลและแนวโน้มการเติบโตในอนาคต

เบื้องต้นบริษัทได้สิทธิ์ในการทำตลาดจากไลน์เฟรนด์ 2-3 ปี คาดว่ากลุ่มมิลเลียนเนียลส์ซึ่งมีสัดส่วนราว 10% จะขยับขึ้นเป็น 20-25%  ภายใน 3 ปีข้างหน้า

ยูบิลลี่่ ไลน์ เฟรนด์ คอลเลกชั่น เป็นหนึ่งในโปรดักท์ไฮไลท์ผลักดันยอดขายปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย 10% ซึ่งได้ปรับเป้าหมายเพิ่มขึ้นจากเดิมคาดโต 5-8 % ซึ่งพบว่าผลดำเนินงานครึ่งปีแรกที่ผ่านมาสามารถสร้างการเติบโตได้ถึง 14% สูงกว่าตลาดรวมเครื่องประดับค้าปลีกเพชรแท้มูลค่า 40,000 ล้านบาทอยู่ในภาวะทรงตัว 

ในครึ่งแรกของปี 2562 นี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 119.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.57% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมียอดขาย 873.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 764.76 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการเพิ่มขึ้นจากยอดขายในสาขาเดิม 7.37% สาขาเปิดใหม่ 5.35% และจากการจัดงานอีเวนต์อีก 1.82%