รวบอดีตผู้ช่วยพยาบาลรับจ้างฉีดโบท็อกซ์ สารภาพทำมา 3 ปี อ้างไม่เคยผิดพลาด

รวบอดีตผู้ช่วยพยาบาลรับจ้างฉีดโบท็อกซ์ สารภาพทำมา 3 ปี อ้างไม่เคยผิดพลาด

รวบอดีตผู้ช่วยพยาบาลลอบเปิดคลีนิคเถื่อน ฉีดโบท็อกซ์ วิตามินเสริมความงาม หาเงินเลี้ยงครอบครัว สารภาพทำมา 3 ปี อ้างไม่เคยผิดพลาด ได้ผลกำไรงามเข็มละ 1,000 บาท

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 3 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) นำหมายค้นศาลมีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 201/854 เคหะร่มเกล้า 24 แขวงคลองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.

หลังรับแจ้งเบาะแสของประชาชนและรับการประสานจากสำนักงานอาหารและยา ว่ามีการรับบริการฉีดสารเสริมความงามโดยไม่รับอนุญาตผ่านทางสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊กชื่อ “นลพรรณ เศรษฐวิบูล” จึงวางแผนทำการสืบสวนตรวจสอบจนทราบที่ตั้งของสถานบริการดังกล่าว กำลังที่ไปเฝ้าสืบสวนดูบ้านเป้าหมายจนแน่ชัดว่ามีการลักลอบรับจ้างฉีดเสริมความงามจริง พ.ต.ท.ธีรภพฯ สว.กก.4 บก.ปคบ.จึงขอหมายค้น ศาลจังหวัดมีนบุรี. เข้าทำการตรวจค้น

โดยก่อนเข้าได้ให้ น.ส.เปิ้ลฯ (นามสมมุติ) ติดต่อเข้าไปล่อซื้อขอเข้าไปใช้บริการฉีดโบท๊อกซ์ในราคาเข็มละ 3,000 บาท เมื่อ น.ส.เปิ้ล เข้าไปใช้บริการ เตรียมที่จะฉีดโบท๊อกซ์ให้กับน.ส.เปิ้ล กำลังตำรวจที่รออยู่ภายนอกจึงเข้าไปแสดงตัว พร้อมกับควบคุมตัว น.ส.โบว์หรือ นลพรรณ เศรษฐ์วิบูลย์ (ทราบชื่อภายหลัง) ทันที พร้อมตรวจยึดของกลางจำนวนมากกลับมาสอบสวนที่ กก.4 บก.ปคบ. โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับจ้างฉีดโบท๊อกซ์ ในราคาเข็มละ 3,000 บาท แล้วยังเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ประเภทน้ำหอมต่างๆ ด้วยแต่รายได้ไม่พอใช้ จึงลักลอบฉีดโบท๊อกซ์ดู ได้กำไรเข็มละ 1,000 บาท มีฉีดแฟต สารลดอ้วน-ลดกรามบ้าง รวมทั้งฉีด. วิตามินบี-ซี แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า คนที่มาใช้บริการจะเป็นสาวๆ ย่านที่พัก ส่วนใหญ่เป็นขาประจำทั้งนั้น แบบปากต่อปาก ตนถึงจะให้บริการ มีลูกค้าวนเวียนมาฉีดแทบทุกวัน วันละคนสองคน

ก่อนหน้าเคยเป็นผู้ช่วยพี่ที่เป็นพยาบาลคลีนิคแถวๆ ลาดพร้าว ทำอยู่จนนานจำวิธีได้ ต่อมาตนท้องจึงออกจากงานมาเลี้ยงลูก จึงรู้วิธีการและจุดที่จะฉีดบนใบหน้า ทำมาสามปีไม่เคยมีความผิดพลาดฉีดใครไปแล้วเกิดปัญหาเลยสักราย

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา น.ส.โบว์ ไม่ได้อนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 และมีความผิดขายยาไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 มาตรา 12 ขายยาหรือนำหนือสั่งเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งยาแผนปัจจุบัน เว้นแต่จะได้รับอนุญาต และรับโทษตามมาตรา 101 จำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 10,000 บาทเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ได้รับอันตราย

พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผกก.4 บก.ปคบ. ฝากเตือนประชาชนที่นิยมใช้บริการฉีดสารเสริมความสวยงามว่า ตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาลพ.ศ.2541 กำหนดให้การศัลกรรมหรือฉีดสารเสริมความงามประเภทต่างๆ จะต้องกระทำโดยแพทย์ที่มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรม และทำในสถานพยาบาลที่ถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น เพราะอาจจะก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อผู้รับบริการได้ดังนั้น ก่อนจะฉีด ขอตรวจดูตัวยาโบท๊อกซ์ – ฟิลเลอร์ จะต้องได้รับอนุญาตจาก อย.

ส่วนผู้ที่ตั้งตัวลักลอบเปิดคลีนิคเถื่อน ทำตัวเป็นหมอกระเป๋าแบบน้องโบว์รายนี้ ซึ่งพบเห็นว่ามีการระบาดมาก บก.ปคบ.ขอฝากเตือนผู้กระทำการลักษณะนี้มีความผิดตามกฎหมาย ประกอบเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตมีอัตราโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกินสามหมื่นบาท