ดีเอสไอชี้ 'เสี่ยกำพล-เมีย' หลุดข้อหาค้ามนุษย์ เหตุความเห็นอัยการ

ดีเอสไอชี้ 'เสี่ยกำพล-เมีย' หลุดข้อหาค้ามนุษย์ เหตุความเห็นอัยการ

อธิบดีดีเอสไอ แจงเหตุ "เสี่ยกำพล-เมีย" ผู้ต้องหาคดีอาบอบนวด "วิคตอเรียซีเครท" หลุดข้อหาค้ามนุษย์ เป็นไปตามความเห็นอัยการ ชี้หลักฐานไปไม่ถึงจึงสั่งไม่ฟ้อง

หลังจากเครือข่ายต่อต้านการค้ามนุษย์ 13 องค์กร ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ตรวจสอบการใช้ดุลยพินิจขององค์กรอัยการ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ในการกลับความเห็นสั่งไม่ฟ้อง และถอนหมายจับ นางนิภา และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ ผู้ต้องหารายสำคัญในคดีอาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท นอกจากนี้ยังเกิดกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหตุใดจึงไม่มีผู้ต้องหาคนไหนถูกดำเนินคดีข้อหาค้ามนุษย์

ล่าสุด พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า คดีวิคตอเรียซีเครทมีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คดี ซึ่งนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ หรือเสี่ยกำพล ยังอยู่ทุกคดี ไม่ได้หลุดไปไหน เพียงแต่ผู้เกี่ยวข้องบางคนที่อัยการมองว่า หลักฐานไปไม่ถึงเลยสั่งไม่ฟ้อง

ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหาจำนวนมากถึง 45 คน บางคนสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากเป็นไปตามพยานหลักฐานและรายละเอียด ส่วนสาเหตุที่ถอนหมายจับนางนิภา และนายธนพล วิระเทพสุภรณ์ เนื่องจากอัยการมีความเห็นให้ถอนหมายจับมายังดีเอสไอ ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องปฏิบัติตามขั้นตอน โดยบุคคลที่ถูกถอนหมายจับนั้นมีหลายคน ไม่ได้เฉพาะคุณนิภา และนายธนพลเท่านั้น