'สมเกียรติ' ควง 'ลอเรนโซ-ครัทช์โลว์' บิดรถแข่งทัวร์กรุงเทพฯ

'สมเกียรติ' ควง 'ลอเรนโซ-ครัทช์โลว์' บิดรถแข่งทัวร์กรุงเทพฯ

"สมเกียรติ" ควง "ลอเรนโซ-ครัทช์โลว์" บิดรถแข่ง Honda RC213V ทัวร์ใจกลางกรุงเทพฯ

      “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” ทำหน้าที่เจ้าบ้านพา 2 นักบิดโมโตจีพี ชาวสแปนิชอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลก 3 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า และ คาล ครัทช์โลว นักบิดอังกฤษ จากแอลซีอาร์ ฮอนด้า บิดรถแข่ง Honda RC213V ทัวร์ใจกลาง กรุงเทพมหานคร เพื่อถ่ายทำวีดีโอโฆษณาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทย ต้อนรับแฟนๆ โมโตจีพีทั่วโลก ก่อนลงบิดโฮมเรซ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้

     เมื่อวันพุธที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา รัฐบาลไทย ร่วมกับภาคเอกชน ผู้สนับสนุนการแข่งขัน พีทีที ไทยแลนด์​ กรังด์ปรีซ์ และ ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์จัดการแข่งขัน โมโตจีพี ถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาเพื่อโปรโมทการแข่งขัน โมโตจีพี สนามที่ 15 รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ซึ่งจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

     โดยนักบิดหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ อย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี เจ้าของหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้รับมอบหน้าที่นักบิดเจ้าบ้าน ในการเป็นตัวแทนถ่ายทำวีดีโอประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยใน กรุงเทพมหานคร ร่วมกับนักบิดระดับโลกในคลาสโมโตจีพีอย่าง ฮอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลก 3 สมัย ชาวสแปนิช จากเรปโซล ฮอนด้า และ คาล ครัทช์โลว์ ยอดนักบิดอังกฤษ จากแอลซีอาร์ ฮอนด้า

     การถ่ายทำดังกล่าวมีขึ้นบนถนนใจกลางกรุงเทพมหานคร โดย “ลอเรนโซ” และ “ครัทช์โลว์ “ จะบิดรถแข่ง Honda RC213V เคียงข้างนักบิดชาวไทยอย่าง สมเกียรติ  เริ่มต้นที่ถนนเจริญกรุง ต่อเนื่องไปที่ ท่าเตียน, วัดโพธิ์,​สะพานพุทธ และไปปิดท้ายที่ สตรีท ฟู๊ด ย่านท่าเตียน ซึ่ง “คิงคองก้อง” เป็นเเจ้าบ้านซึ่งทำหน้าที่ต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตทุกคนจากทั่วโลกสู่เมืองไทย ด้วยความตื่นตาตื่นใจของวัฒนธรรมต่างๆ ในเมืองหลวงของประเทศไทย

     สมเกียรติ กล่าวว่า “วันนี้เราได้แสดงให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก ได้เห็นความเป็นไทยผ่านการแข่งขัน โมโตจีพี ซึ่งผมเองทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้าน พา ลอเรนโซ และ ครัทช์โลว์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนักบิดชื่อดังที่มีแฟนๆ ทั่วโลกติดตาม พาบิดรถแข่งชมความศิวิไลซ์และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพมหานคร เพื่อถ่ายทำวีดีโอโปรโมทการท่องเที่ยวไทย อวดสายตาชาวโลก”

     “รู้สึกภูมิใจมากๆ ครับ ที่มีโอกาสได้รับหน้าที่นี้ ซึ่งผมเองก็จะลงแข่งขันในโฮมเรซในรุ่น โมโตทู ในสุดสัปดาห์นี้ด้วย ตอนนี้ผมมีความพร้อมเต็มร้อย ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุดต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยในบ้านเกิด ฝากทุกท่านติดตามเชียร์ให้กำลังใจผมด้วยนะครับ”

     สำหรับ วีดีโอประชาสัมพันธ์ประเทศไทยชิ้นนี้ จะถูกเผยแพร่ไปสู่สายตาแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกกว่า 800 ล้านคู่ ตลอดทั้งสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

      ติดตามความเคลื่อนไหวและร่วมเป็นกำลังใจให้ “สมเกียรติ จันทรา” หมายเลข 35 นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก รายการ “โมโตทู” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า  fb.com/hondamotorcyclethailand และแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth