BTS - ซื้อ

BTS - ซื้อ

ประมาณการ 2Q63: ผลการดำเนินงานดีทรงตัว

Event

ประมาณการ 2Q63 (กรกฎาคม-กันยายน 2562)

lmpact

คาดว่ากำไรใน 2Q63F จะเพิ่มขึ้น YoY

เราคาดว่าผลประกอบการของ BTS ใน 2Q63 จะออกมาดี โดยคาดว่ากำไรปกติจะอยู่ที่ 838 ล้านบาท (+24.9% YoY, -6.3% QoQ) เท่ากับ 24% ของประมาณการกำไรปี FY63F ในขณะที่กำไรปกติในงวด 1H63F จะอยู่ที่ 1.73 พันล้านบาท (+63.8%b YoY) คิดเป็น 49% ของประมาณการกำไรปีนี้ของเรา ทั้งนี้ ประเด็นสำคัญที่น่าสนใจใน 2Q63F ได้แก่

        i) กำไรที่เพิ่มขึ้น YoY จะเป็นเพราะ i) การรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทย่อยที่เพิ่มขึ้น และ ii) รายได้ค่าก่อสร้างจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูและเหลืองที่ต่อเนื่อง (คาดการณ์ที่ระดับ 5 พันล้านบาทในไตรมาสนี้) ซึ่งจะหนุนผลกำไรสุทธิภาพรวมให้แข็งแกร่งต่อเนื่อง นอกจากนี้รายได้จากการงานก่อสร้างจะยังคงเป็นรายได้ก้อนใหญ่ที่สุดของทั้งเครือในขณะนี้ ขณะที่ธุรกิจสื่อยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

        ii) กำไรที่ลดลง QoQ จะเป็นเพราะ i) มีวันหยุดมากขึ้น ii) เกิดปัญหาการให้บริการสะดุดในบางช่วงเวลา และ iii) มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากการทดลองเปิดใช้บริการสถานีแรกของสายสีเขียวส่วนต่อขยายด้านทิศเหนือ (N9: ห้าแยกลาดพร้าว) ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2562

ผลประกอบการปี FY63 มีแนวโน้มสดใส

เราคิดว่ารถไฟฟ้ า BTS น่าจะยังคงมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนกำไรของบริษัท เพราะจะรับรู้รายได้จากธุรกิจรถไฟฟ้ ามากขึ้น (สายสีเขียว และการก่อสร้างสายสีชมพูและเหลือง) นอกจากนี้ เรายังมองบวกกับแนวโน้มระยะยาวจากโครงการในอนาคตอื่น ๆ อีก เรามองว่าธุรกิจทุกกลุ่มของบริษัทจะดีขึ้น โดยธุรกิจรถไฟฟ้ าและสื่อจะเติบโตต่อเนื่องตั้งแต่ปี FY63 เป็นต้นไป

รอการปรับสัญญาสัมปทานสายสีเขียว

การเจรจาระหว่าง กทม. กับ BTS เพื่อทบทวนสัญญาสัมปทานสายสีเขียวเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเดินทางได้ในราคที่ถูกลง (ไม่เกินเที่ยวละ 65 บาท) ยังไม่ได้ข้อสรุป เราประเมินเบื้องต้นว่า หากจะมีการต่ออายุสัญญาโครงข่ายหลักของ BTS ออกไปอีก 30 ปี เพื่อแลกกับการปรับเปลี่ยนอัตราค่าโดยสารในอนาคต ซึ่งจะทำให้มูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้นประมาณ 4 บาท/หุ้น

Valuation & Action

เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี FY63 ไว้ที่ 3.56 พันล้านบาท (+23.9% YoY) และปี FY64 ไว้ที่ 4.44 พันล้านบาท (+24.8% YoY) ทั้งนี้ เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ โดยให้ราคาเป้าหมายอ้างอิง SOTP ที่ 14.00 บาท

Risks

เศรษฐกิจฟื้นตัวช้าเกินคาด และเกิดปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง