ไฟไหม้บ้านชุมชนหัวไผ่ สลดหนุ่มใหญ่วัย58ดับคากองเพลิง

ไฟไหม้บ้านชุมชนหัวไผ่ สลดหนุ่มใหญ่วัย58ดับคากองเพลิง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านชุมชนหัวไผ่ ย่านพระโขนง วอดทั้งหลัง ย่างสดหนุ่มใหญ่วัย 58 ปีดับคากองเพลิง คาดผู้ตายนอนหลับทำให้หนีออกมาไม่ทัน จึงถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต

เมื่อเวลา​ 09.30​ น.​ วันที่​ 2 ต.ค.2562 ร.ต.ท.นพัฒน์ สุทธยดิลก รอง สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านไม่มีเลขที่​ ภายในซอยฟาร์มวัฒนา (ชุมชนหัวไผ่) ถ.พระรามที่4 เเขวงพระโขนง เขตคลองเตย​ กรุงเทพฯ​ หลังรับแจ้งจึงประสานรถบรรเทาสาธาธารณภัยกรุงเทพมหานคร​ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในชุมชน​ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้​ 1 ชั้น​ เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลาม​ ใช้เวลา​ 15​ นาที​ เพลิงจึงสงบ​ พบว่าเสียหายหมดทั้งหลัง​ และตรวจสอบพบผู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวจำนวน​ 1 ราย

จากการสอบปากคำ​ นายเรอสัญ​ ดาวเรือง​ อายุ​ 36​ ปี​ ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์​ ให้การ​ว่า​ ก่อนเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน​ ได้ยินเสียงดังคล้ายถังแก๊สระเบิด​ ก่อนที่ไฟจะเกิดกลุ่มควันและแสงเพลิง​ ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจากบริเวณหน้าบ้านไปจนถึงหลังบ้าน​ ก่อนจะเสียหายหมดทั้งหลัง​

ทั้งนี้​ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา​ คือนายสุทธิพงษ์​ ดวงเด่นอายุ​ 58​ ปี​ ซึ่งตำรวจคาดว่าขณะผู้ตายนอนพักอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว​ ได้เกิดเหตุไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้หนีออกมาไม่ทันและถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้​ พร้อมประสานญาติผู้เสียชีวิตเพื่อยืนยันตัวบุคคล ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ภาพ-ศูนย์วิทยุอุรุพงษ์