บ.ประกันจ่ายสิทธิอุบัติเหตุ เด็กเทคนิคศก.เพียง10ราย ให้ศพละ1แสนเท่านั้น

บ.ประกันจ่ายสิทธิอุบัติเหตุ เด็กเทคนิคศก.เพียง10ราย ให้ศพละ1แสนเท่านั้น

วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ แถลงได้รับประสานจาก "วิริยะประกันภัย" ยืนยันได้รับสิทธิประกันอุบัติเหตุ เพียง 10 ราย รายละ 1 แสนบาทเท่านั้น รวมมูลค่า 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ พร้อมด้วย คณะกรรมการการอาชีวศึกษา คณะกรรมกากรสถานศึกษาประชุมหารือในการดูแลช่วยเหลือผู้ปกครองนักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต 13 ราย เป็นนักศึกษาที่อาศัยอยู่จังหวัดศรีสะเกษ 12 คน เป็นศิษย์เก่า 2 คน จึงทำให้ได้รับสิทธิ์รับค่าสินไหมทดแทน ที่ทางวิทยาลัยได้ทำประกันอุบัติเหตุ ก่อนปล่อยตัวไปทำการฝึกงาน 10 คน และจะได้สิทธิ์รับเงิน 10 คนๆ ละ 1 แสนบาท รวมทุนประกัน 1,000,000.-บาท นอกนั้นก็จะเป็นเงินที่ได้รับมาจากการบริจาค ซึ่งตอนนี้อยู่ในบัญชีแล้ว 2 ล้านบาทเศษ โดยยืนยันจะเปิดรับถึงวันที่ 5 ตุลาคม 2562 แล้วจะทำการปิดบัญชี ประกาศยอดอย่างเป็นทางการ ด้วยความโปร่งใสที่สุด เพราะจะเป็นการดำเนินการโดยคณะกรรมการสถานศึกษา และคณะอาจารย์ อีก 3 ท่าน

นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตที่เป็นลูกศิษย์ของวิทยาลัย 12 คน และบาดเจ็บยังนอนพักรักษาตัวที่ รพ.ในสมุทรปราการ 1 คน ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของวิทยาลัย ที่เสียชีวิต เป็นศิษย์เก่า 2 คน ที่ทางวิทยาลัย ไม่ได้จัดทำประกันชีวิตให้ แต่นักศึกษาของวิทยาลัย ที่ทำประกันชีวิตอุบัติเหตุไว้ มีเพียง 10 คน ที่ทางวิทยาลัยทำให้ทุกคนก่อนออกไปฝึกงาน จึงเป็นผลให้ได้รับเงินทุนสินไหม เพียง 10 คน คนละ 1 แสนบาท แต่ทางวิทยาลัยก็จะยังมีเงินช่วยเหลือผู้ปกครอง จากเงินที่เปิดรับบริจาค ที่จะปิดบัญชี สรุปยอดในวันที่ 5 ตุลาคม 2562 และแถลงยอด ประชุมหารือ แบ่งจัดสรรเงินให้ผู้ปกครองทุกคน ทั้ง 13 คน เพื่อป้องกันการปลอมแปลง แอบอ้างเปิดบัญชีรับบริจาค จึงจะรีบปิด เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และจะได้ให้ผู้ปกครองรับเงินไปดำเนินการดูแลจัดการศพ ค่าใช้จ่ายในงานศพโดยเร็วต่อไป