'อัจฉริยะ' ร้องผบ.ตร. ตั้งชุดสืบสวนคดีลัลลาเบล

'อัจฉริยะ' ร้องผบ.ตร. ตั้งชุดสืบสวนคดีลัลลาเบล

บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร. ขอให้ตั้งชุดสืบสวนสอบสวน คดีลัลลาเบล

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ต.ค. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้เดินทางเข้ายื่นหนังหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เพื่อสั่งการให้แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดี น.ส.ธิติมา นรพันธพิพัฒน์ หรือลันลาเบล เนื่องจากเกิดความผิดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 และกองบัญชาการตำรวจนครบาลเกี่ยวเนื่องกัน โดยมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ตร. เป็นผู้รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า นื่องจากคดีความผิดเกี่ยวเนื่องกันในท้องที่ สน.บุคคโล และสภ.บางบัวทอง จึงมาร้องขอให้ ผบ.ตร. ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ และให้ รอง ผบ.ตร. มาควบคุมดูแลเพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาใช้ช่องโหว่ของอำนาจการสอบสวนของพนักงานสอบสวนสู้จนหลุดคดีได้ เพราะตอนนี้เรายังไม่รู้ว่า “ลัลลาเบล” ตายที่ไหน เพราะทางนิติเวชยังไม่ได้ระบุไว้ ดังนั้น ไม่อยากให้มีปัญหาภายหลังเรื่องเขตอำนาจสอบสวน การตั้งคณะทำงานขึ้นมาสอบสวนร่วมกันจะมีประโยชน์ต่อผู้เสียหาย และทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานสะดวกรวดเร็ว และทำให้คดีคลี่คลายได้โดยเร็ว ยืนยันว่าที่เข้ามาทำไปทั้งหมดในฐานะพลเมืองดีเท่านั้น ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับใคร ทุกอย่างเพื่อประโยชน์ต่อสังคม

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า สำหรับพยานหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมามอบในวันนี้ ก็จะนำไปสู่กระบวนการพิจารณาของผู้บังคับบัญชาว่าจะตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนหรือไม่ ส่วนประเด็นเรื่องเขตอำนาจการสอบสวนคงยังตอบไมได้ก็ยังเป็นหน้าที่ของตำรวจสองพื้นที่อยู่ ด้านกรอบระยะเวลาการสอบสวนยังอยู่ในระยะที่กำหนดไว้ เรื่องการแจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองพื้นที่นั้นก็มีความชัดเจนมากขึ้นของบุคคลที่กระทำความผิด สังคมกำลังจับตาดูว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้ลันลาเบลถึงแก่ความตาย และใครเป็นคนทำให้ตาย ตรงนี้ก็ต้องรอผลการสอบสวนแพทย์ผู้ชันสูตรเพิ่มเติม และผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ และคงจะมีความชัดเจนในไม่ช้านี้

ภาพ-SpringNews