ย้ำเลิกใช้ 'รถควันดำ' ถ้าตรวจเข้มรถติด-คนอื่นเดือดร้อน

ย้ำเลิกใช้ 'รถควันดำ' ถ้าตรวจเข้มรถติด-คนอื่นเดือดร้อน

นายกฯเผยใช้พระราชพิธี ทำบ้านเมืองให้สะอาดสวยงาม วอนต้องร่วมแก้ฝุ่นพิษ ย้ำรถควันดำเลิกใช้ ชี้ถ้าตรวจเข้มรถติด ทำคนอื่นเดือดร้อน

เมื่อเวลา 10.20 น. ที่บริเวณวัดราชาธิวาสราชวรวิหาร ภายหลังเสร็จสิ้นการร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาร่วมมือกันครั้งนี้ ทั้ง ประธานรัฐสภา ประธานศาล ส.ส. ส.ว. พร้อมระบุว่า ตอนนี้เป็นเวลาของการเก็บงาน เราเหลือเวลาอีกประมาณ 20 วัน ก่อนจะถึงวันที่ 24 ต.ค. ต้องช่วยกันทำทุกวัน พระราชพิธีนี้เป็นพระราชพิธีที่ทำให้บ้านเมืองสะอาด ซึ่งคงไม่ใช่เฉพาะพื้นที่นี้ ถ้าใช้พิธีนี้ทำให้บ้านเมืองเราสะอาดขึ้นได้หรือไม่ ทุกบ้านทุกช่องถนนหนทางทุกเส้นทำไปเถอะ บ้านเมืองจะสวยงามเอง

วันนี้เราเจออยู่หลายปัญหา ทั้งอุทกภัย ภัยแล้ง เกษตรกร อะไรต่างๆ ทุกปัญหาต้องแก้จากต้นตอ เช่นปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 สิ่งที่จะแก้ได้โดยไม่ต้องมีผลกระทบกับใครเลย ไม่ต้องตั้งด่านตรวจกันเยอะแยะ ทำให้คนที่ใช้รถอย่างถูกกฎหมายอยู่แล้วไม่ต้องเสียเวลา ก็คือคนที่รู้ตัวว่ารถตัวเองควันดำ ขอให้เลิกและหยุดซะ แก้ปัญหารถตัวเองออกมา ถ้าไม่แก้ก็เป็นอยู่แบบนี้ ถ้ารัฐบาลกวดขันกว่านี้จะตรวจทุกถนน การจราจรก็จะติดอีก คนที่เขาควันไม่ดำก็จะเดือดร้อน แล้วใครโดน นี่ไงคือความรับผิดชอบร่วมกัน ทุกคนต้องร่วมกัน ทั้งรัฐบาล เจ้าหน้าที่ ประชาชน แล้วใครมีจำนวนมากน้อยกว่ากัน ถ้าทุกคนช่วยกันมันก็แก้ได้ทุกปัญหา