โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงทดสอบ1,610 -1,615 จุด

โบรกฯคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลงทดสอบ1,610 -1,615 จุด

บล.กรุงศรีคาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวลง1,610-1,615 จุด เหตุ ตลาดหุ้นทั่วโลกผิดหวังตัวเลขดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐทรุดตัวลงต่ำสุดในรอบ 10 ปีที่ระดับ 47.8 จุด ทำให้กังวลเทรดวอร์จะฉุดให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะหดตัว รวมถึงราคาน้ำมันดิบลดลง

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้(2ต.ค.) ปรับตัวลงทดสอบ1,610-1,615 จุด จากทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกที่ผิดหวังตัวเลขดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐทรุดตัวลงต่ำสุดในรอบ 10 ปีที่ระดับ 47.8 จุด ส่งผลให้เกิดความกังวลว่าสถานการณ์ Trade war จะฉุดให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะหดตัว

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากความกังวล Demand การใช้น้ำมันที่อ่อนตัวตามภาวะเศรษฐกิจจะเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน อีกทั้งทิศทาง Fund Flow ต่างชาติที่ยังคงไหลออกจะกดดันต่อภาวะตลาดในช่วงนี้ จึงแนะนำรอซื้อเล่นรีบาวด์ช่วงอ่อนตัว 

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนSelective Buy ,กลุ่มท่องเที่ยว (ERW, MINT ) และส่งออก (GFPT, TU)"จาก ครม.เศรษฐกิจจะพิจารณามาตรการกระตุ้นศก.ด้านการส่งออก-ท่องเที่ยวในวันที่ 7 ต.ค.,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD, THANI) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง,Defensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW, CPALL