ภาพเเบบนี้ ควรมีเรื่อยๆ

ภาพเเบบนี้ ควรมีเรื่อยๆ

ไม่บ่อยนักที่คนการเมืองสองขั้ว จะมานั่งคุยถกปัญหากันเเบบไร้กระบี่เพื่อพิฆาตกัน


นานาชาติที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยนั้น รัฐบาล ฝ่ายค้าน กมธ.ในรัฐสภา จับมือเเก้ปัญหาประเทศได้เเบบค่อนข้างไร้นัยยะ เเต่การเมืองไทยยุคที่ผ่านๆ มานั้นพบว่า รัฐบาล ฝ่ายค้าน กมธ.ในรัฐสภาเสมือนไปคนละเส้นทาง

จังหวะที่เคยปรากฏเสมือนจะเล่นหวังผลทางการเมืองมากไปจนภาพความสามัคคีของนักการเมืองที่เข้ามาบริหารประเทศเเละออกกฎหมายโดยรับเงินเดือนจากภาษีประชาชนนั้นมีมุมลบในสายตาชาวบ้าน

ดังนั้น ภาพที่ คณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ไปพบรมว.ยุติธรรมเพื่อเเลกเปลี่ยนมุมมองโดยหวังยกระดับให้เมืองไทยดีขึ้นในด้านนี้ควรชื่นชม

ภาพเเบบนี้ ควรมีเรื่อยๆ

อะไรที่ดีก็ให้กำลังใจ อะไรที่ตั้งใจเล่นเกมการเมืองกันมากไปก็ต้องตำหนิเพราะบ้านเมืองเป็นของคนไทยทุกคน หวังว่าสารพันปัญหาเเละสาระน่ารู้ในถ้อยเเถลงที่กมธ.คณะนี้ส่งไปยัง “สมศักดิ์ เทพสุทิน” จะเกิดผลในเร็ววัน

เพราะเร็ววันนี้ฝ่ายค้านจะเปิดเกมรุกไล่บี้รัฐบาลเรือเหล็กในด้านร่างกฎหมายงบประมาณ, การอภิปรายไม่ไว้วางใจ รมต. โดยเน้นเป้าลุงตู่, การตรวจสอบหลายวาระของกมธ.ชุดต่างๆ เพื่อย้อนไปดูว่าบางสิ่งบางอย่างที่ดำเนินการในอดีตโปร่งใสไหม?, การเลือกตั้งซ่อมส.ส.ที่ทั้งสองฝ่ายหวังชัยชนะเพื่อรักษาเเต้ม ส่วนอีกฝ่ายหวังเพิ่มจำนวนส.ส.,การปูพรมโหม

กระเเสเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเป็นหนึ่งในฐานเสียงยามหน้า,การจุดกระเเสเเก้กติกาหลักของประเทศของขั้วฝ่ายค้าน,การเเก้ปัญหาเศรษฐกิจเเละภัยน้ำท่วม ฯลฯ

หากเเปรเกมการเมืองที่คนการเมืองจะดำเนินการในข้างต้นเเบบตั้งหน้าพิฆาตกันมาเป็นทำงานเชิงสร้างสรรค์เเละจับมือกันเมืองไทยจะสวยงามกว่านี้อีกเยอะ....

(ภาพจากเว็บกระทรวงยุติธรรม) 

ภาพเเบบนี้ ควรมีเรื่อยๆ

ภาพเเบบนี้ ควรมีเรื่อยๆ