"ณัฏฐพล” เซ็นตั้งรักษาการซี11 ศธ.จำนวน 3 รายยืนยันจะเสนอครม.อีกครั้งในวันที่ 8 ต.ค.

"ณัฏฐพล” เซ็นตั้งรักษาการซี11 ศธ.จำนวน 3 รายยืนยันจะเสนอครม.อีกครั้งในวันที่ 8 ต.ค.

“ณัฏฐพล” เซ็นตั้งรักษาการซี 11 จำนวน 3 รายเป็นรายชื่อเดียวกันกับที่เคยเสนอให้ครม. พิจารณาแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 11 ของศธ.ก่อนหน้านี้ยืนยันจะเสนอครม.อีกครั้งในวันที่ 8 ต.ค.โดยจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่ออีก เพราะ “วิษณุ” รองนายกรัฐมนตรีกลั่นกรองแล้ว

       วันนี้ (1 ต.ค.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ไม่ได้เสนอรายชื่อการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตั้งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แทนนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดศธ. ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) และดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว

        เนื่องจากเป็นวาระที่เสนอเข้าพิจารณาไม่ทัน ซึ่งไม่ต้องกังวล เพราะได้เซ็นลงนามแต่งตั้งรักษการทั้ง 3 ตำแหน่งไว้แล้ว ทั้งนี้ตำแหน่งรักษาการทั้ง 3 รายชื่อนี้เป็นรายชื่อเดียวกันกับที่เคยเสนอให้ครม.พิจารณาแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 11 ของศธ.

“ยืนยันว่าในวันที่ 8 ต.ค.นี้จะนำรายชื่อทั้ง 3 คนเข้าพิจารณาในการประชุมครม.อย่างแน่นอน ซึ่งทั้ง 3 รายชื่อดังกล่าวจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอีก เพราะดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการกลั่นกรองรายชื่อที่จะเสนอให้ ครม.พิจารณาไว้แล้ว อีกทั้งการประชุมวันนี้มีหลายกระทรวงที่เสนอแต่งตั้งไม่ทันเช่นกันไม่ใช่แค่ ศธ.กระทรวงเดียวถือว่าการขับเคลื่อนงานการศึกษาจะไม่เป็นสุญญากาศ เพราะได้ตั้งรักษาการไว้แล้วและเชื่อว่าจะทำงานตามนโยบายได้อย่างแน่นอน ส่วนรายชื่อผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ระดับนั้นหากคัดเลือกทันก็คงจะเสนอไปในลอตเดียวกันเลย” รมว.ศธ.กล่าว

      ต่อข้อถามว่าแม้ ดร.วิษณุ จะพิจารณากลั่นกรองเห็นชอบแล้วแต่สุดท้ายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยังเป็นผู้เคาะรายชื่อ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่คิดเช่นนั้น เพราะเชื่อว่า ดร.วิษณุ ในฐานะกำกับดูแลงานศธ.ได้พิจารณาผ่านมาเป็นขั้นตอนแล้ว

       ทั้งนี้ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ ที่ สป.969/2562 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2562 เรื่อง แต่งตั้งให้ข้าราชการรักษาราชการแทน จำนวน 3 ราย ดังนี้

        นายประเสริฐ บุญเรือง รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

ประเสริฐ

     นายอำนาจ วิชยานุวัติ   รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

อำนาจ

      นายณรงค์ แผ้วพลสง   ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะ กรรมการการอาชีวศึกษา

ณรงค์

       ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป