กกต.แจงยังไม่มีมติเรื่องสถานภาพส.ส. 'นวัธ'

กกต.แจงยังไม่มีมติเรื่องสถานภาพส.ส. 'นวัธ'

กกต.แจงยังไม่มีมติเรื่องสิ้นสุดสถานภาพ ส.ส.ของ "นวัธ" แค่แจ้งขั้นตอนทางธุรการไปยังสำนักเลขาฯครม .เตรียมเลือกตั้ง เขต 7 ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.62 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยสำนักประชาสัมพันธ์กกต. ได้ออกเอกสารข่าวชี้แจฝหลังปรากฏเป็นข่าว เรื่องความเป็นสมาชิกภาพของ นายนวัธ เตาะเจริญสุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดขอนแก่น พรรคเพื่อไทย สิ้นสุดลงตามสื่อต่างๆ นั้น สำนักงานกกต. ขอชี้แจงว่า เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่าง เป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด จึงได้มีหนังสือในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นการประสานงานทางธุรการตามขั้นตอน และแนวทางปฏิบัติของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ไปยังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อเตรียมการในเบื้องต้นสำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่าง เขตเลือกตั้งที่ 7 จังหวัดขอนแก่น

ทั้งนี้ กกต.ยังไม่ได้มีความเห็น ว่าสมาชิกภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของ นายนวัธ เตาะเจริญสุข สิ้นสุดลงแต่อย่างใด เรื่องนี้ทางสำนักงานกกต. อยู่ระหว่างการพิจารณาจัดทำความเห็น เพื่อนำเสนอที่ประชุมกกต.พิจารณาต่อไป