อัยการสั่งไม่ฟ้อง 'ธนาธร- อนค.' ไลฟ์วิจารณ์พลังดูด คสช.

อัยการสั่งไม่ฟ้อง 'ธนาธร- อนค.' ไลฟ์วิจารณ์พลังดูด คสช.

ทนายเผย อธิบดีอัยการคดีอาญา สั่งไม่ฟ้อง "ธนาธร" และพรรคอนาคตใหม่ กรณีไลฟ์วิจารณ์พลังดูด คสช. เมื่อปีที่แล้ว รอส่งความเห็นตร.เห็นพ้อง-เห็นแย้ง หากเห็นแย้งให้อัยการสูงสุด (อสส.) ชี้ขาด

วันนี้ (1 ต.ค.) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 นัดสั่งคดีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.), นายไกลก้อง ไวทยาการ นายทะเบียนพรรค, น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาที่ 1-3 ใน 2 สำนวน ที่ คสช.แจ้งต่อพนักงานสอบสวน ปอท. กล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ ถูกกล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ จากการร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” วันที่ 29 มิ.ย. 2561 ผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่ - The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.

อย่างไรก็ดี วันนี้คงมีเพียง "นายกฤษฎางค์ นุตจรัส" ทนายความรับมอบอำนาจเดินทางมาพบพนักงานอัยการ ซึ่ง "นายกฤษฎางค์" ทนายความ ได้เปิดเผยภายหลังพบอัยการว่า วันนี้อัยการได้แจ้งว่า อธิบดีอัยการสำนักคดีอาญา มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนายธนาธร, นายไกลก้อง และ น.ส.จารุวรรณ โดยขั้นตอนหลังจากนี้อัยการจะต้องส่งความเห็นที่สั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาดังกล่าว ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อให้ผบ.ตร. ทำความเห็นว่าจะเห็นพ้อง หรือเห็นแย้งกับอัยการอย่างไร

ทั้งนี้ หากผบ.ตร.เห็นพ้องกับคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการ ผลคดีถือเป็นอันยุติ แต่หากผบ.ตร.เห็นแย้งกับคำสั่งไม่ฟ้องของอัยการ ตามขั้นตอนก็ต้องเสนอความเห็นของ ผบ.ตร.ที่เห็นแย้ง ส่งให้อัยการสูงสุด (อสส.) เป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาดต่อไป