Report & Corporate News (1 ต.ค.62)

Report & Corporate News (1 ต.ค.62)

PTTEP - ซื้อ, TMB ตั้งเป้าเข้าสู่การเป็นหุ้นปันผล, SAMART บริษัทลูกรับงาน AOT อีก 395 ล้านบาท, THG แย้มครึ่งปีหลังผลประกอบการดี, BEC พบ กสทช. รับเงินคืนยุติ 2 ช่อง 842 ล้านบาทวันนี้

PTTEP/TP: Bt175.00

MAINTAIN

BUY

ถึงแม้ว่าราคาขายเฉลี่ยน้ำมันจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญที่เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับราคาน้ำมันดิบดูไบที่ลดลง เรายังคงคาดการณ์ว่า PTTEP จะยังคงมีกำไรสุทธิที่แข็งแกร่งที่ 11.1 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.3% yoy แต่ลดลง 19.2% qoq โดยการเพิ่มขึ้นของกำไรสุทธิ yoy เป็นผลมาจากการเข้าซื้อสินทรัพย์ของ Murphy Oil ในขณะที่การลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าน่าจะเป็นผลจากค่าใช้จ่ายในการขุดเจาะที่สูง  PTTEP เป็นหนึ่งในหุ้น O&G เพียงไม่กี่หุ้นที่เรามองว่าผลประกอบการในปี 2020 ยังคงแข็งแกร่ง และจะได้รับผลกระทบจาก IMO regulation ไม่มากนัก ยังคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 175 บาท

TMB

บิ๊กใหญ่ TMB ประกาศตั้งเป้าเข้าสู่การเป็นหุ้นปันผล เน้นรายย่อยเอากำไรกว่ารายใหญ่ ตัดขาย บลจ.ธนชาต ให้พันธมิตรอีสท์สปริง นำไปควบรวมกับ บลจ.ทหารไทย เฟสแรก 25% ตั้งเป้าขายหมด หวังนำไปลดพรีเมี่ยมจากการซื้อธนาคารธนชาต คาดบันทึกเบื้องต้น 2.1 พันล้านบาท ไตรมาส 4/62 (ทันหุ้น)

SAMART

SAMART งานชุก ล่าสุดบริษัทลูก SAMTEL แจ้งรับงานให้บริการและบำรุงรักษาระบบตรวจบัตรโดยสารขึ้นเครื่อง AOT อีก 395 ล้านบาท  (ทันหุ้น)

THG

THG แย้มครึ่งปีหลังผลประกอบการดี ชี้ไตรมาส 3 รายได้พุ่งรับผู้ป่วยแน่น ส่วนไตรมาส 4 จ่อเปิดบริการโรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง ลุ้น รพ. ธนบุรี บำรองเมือง-รพ. Ar Yu ย่างกุ้ง มีกำไรเร็วกว่ากำหนด พร้อมย้ำรายได้ปีนี้โตตามเป้า 20% (ข่าวหุ้น)

BEC

อริยะ นำทีมเข้าพบ กสทช. รับเงินคืนยุติ 2 ช่อง 842 ล้านบาทวันนี้ มั่นใจไตรมาส4/62 พลิกกำไร ช้าสุด ไตรมาส 1/63 ปรับผังข่าวดังเรตติ้งขึ้น ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้รายการข่าวสู่ 10% พร้อมรุกข่าวออนไลน์ 24 ชม. (ทันหุ้น)