สถานกงสุลฯเตือนคนไทยเลี่ยงจุดชุมนุมในฮ่องกงพรุ่งนี้

สถานกงสุลฯเตือนคนไทยเลี่ยงจุดชุมนุมในฮ่องกงพรุ่งนี้

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊คเพื่อประกาศเตือนคนไทย หลังจากได้รับรายงานว่าอาจมีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 ต.ค.62 หลายจุด ดังนี้

1.การชุมนุมประท้วงในเขตเกาลูน เวลา 07.00 น. ณ บริเวณถนนซูเปอร์สตาร์ ย่านซิมจาสุ่ย (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

2. การชุมนุมประท้วงในเขตนิว เทอร์ริทอรีส์ เวลา 11.00 น. สนามแข่งม้าซาถิ่น ย่านซาถิ่น (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

3. การชุมนุมประท้วงในเขตเกาะฮ่องกง เวลา 12.00 น. ณ บริเวณด้านนอกสถานกงสุลใหญ่สหราชอาณาจักร ณ เมืองฮ่องกง ย่านแอดไมรัลตี้ (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

4. การชุมนุม/เดินประท้วงในเขตเกาะฮ่องกง เวลา 14.00 น. จากวิคทอเรีย พาร์ค ย่านอ่าวคอสเวย์ ไปยังชาร์เตอร์ โรด ย่านเซ็นทรัล (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

5. การกระจายตัวชุมนุมประท้วงในหลายพื้นที่ เวลา 13.00 น. ณ (1)เซาท์เทิร์น เพลย์กราวด์ ย่านหว่านไจ๋ (2) จตุรัสหว่องไทซิน ย่านหว่องไทซิน (3) ถนนเมเปิ้ลสตรีท ย่านซัมซุยโป(4) ถนนชาสุ่ย ย่าน Tsuen Wan (5) วัดกังหัน ย่านซาถิ่น และ (6) บริเวณที่ทำการรัฐบาลย่าน Tuen Mun (ตำรวจฮ่องกงไม่อนุญาตคำขอการชุมนุม)

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยในฮ่องกงและคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกงในช่วงเวลาดังกล่าว โปรดหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์และรถไฟใต้ดินเอ็มทีอาร์ 920x920