บอร์ดรถไฟ 'ไขก๊อกยกชุด' มีผลพรุ่งนี้

บอร์ดรถไฟ 'ไขก๊อกยกชุด' มีผลพรุ่งนี้

บอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทยยื่นลาออกยกชุด มีผลพรุ่งนี้ (1 ต.ค.) ขณะที่ประธานบอร์ดยอมรับ ห่วงปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงล่าช้า เปิดไม่ทันปี 2564

ช่วงเช้าวันนี้ (30 ก.ย.) นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน ในฐานะประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) หรือบอร์ด รฟท. เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการฯ ว่า ได้ยื่นใบลาออกพร้อมคณะกรรมการทั้งหมด โดยแจ้งต่อนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมรับทราบแล้ว มีผลอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 1 ต.ค. 2562)

“การประชุมวันนี้เป็นการประชุมสรุปผลการทำงานของบอร์ดในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งบอร์ด รฟท.ได้มีการยื่นใบลาออกทั้งหมด และได้แจ้งการลาออกให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมทราบแล้ว โดยการลาออกจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป”

นายกุลิศ กล่าวว่า ที่ผ่านมายอมรับว่า ไม่ได้มีแรงกดดันจากการเมือง โดยบอร์ดกำหนดกรอบเวลาการลาออกสิ้นเดือน ก.ย. มาระยะหนึ่งแล้ว ยอมรับว่าบอร์ดชุดนี้ได้รับการแต่งตั้งตั้งแต่รัฐบาลชุดที่ผ่านมา หรือในยุค คสช. เมื่อมีการเปลี่ยนรัฐบาล ก็เป็นเรื่องที่เหมาะสม

นอกจากนั้น ประธานบอร์ดรฟท. ยอมรับว่า เป็นห่วงปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงล่าช้า เกรงว่าอาจเปิดไม่ทันปี 2564 และกังวลปัญหาล่าช้าอีกหลายโครงการ