"เทสโก้ โลตัส" แนะรัฐเพิ่มช่องทางชำระเงิน ชิม ช้อป ใช้ แก้ชำระล่าช้า

"เทสโก้ โลตัส" แนะรัฐเพิ่มช่องทางชำระเงิน ชิม ช้อป ใช้ แก้ชำระล่าช้า

เทสโก้ โลตัส แจงข้อขัดข้องชำระเงินผ่านแอพ ชิมช้อปใช้ เหตุแต่ละสาขาใช้แอพสูงสุดเพียง 1 เครื่องตามข้อกำหนดกรมการค้าภายใน แนะรัฐเพิ่มช่องทางชำระเงินหลากหลาย ล่าสุดสามารถชำระเงินผ่านแอพได้ทั้ง20สาขาแล้ว

รายงานข่าวจากเทสโก้ โลตัส ชี้แจงกรณีข้อขัดของการชำระเงินผ่านแอพพลเคชั่นตามโครงการชิม ช้อป ใช้ ล่าช้า  ว่า เทสโก้ โลตัส เข้าร่วมโครงการ ชิม ช้อป ใช้ จำนวน 20 สาขา ซึ่งแต่ละสาขาสามารถใช้แอพพลิเคชั่นรับชำระเงินได้สูงสุดเพียง 1 เครื่องเป็นไปตามข้อกำหนดของกรมการค้าภายใน โดยระบบที่ได้ถูกเซ็ทมาเช่นนั้น โดยเทสโก้โลตัส ไม่สามารถเพิ่มแอพพลิเคชั่นได้เองแต่อย่างใด

โดยพบว่าปัญหาล่าช้าและขัดข้องในการชำระเงินเกิดขึ้นในทุกร้านค้าปลีกที่มีลูกค้าเข้าใช้บริการจำนวนมาก ขณะที่ธนาคารกรุงไทยได้ทำการอัพเดทระบบในคืนที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามผลว่าจะเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าปัญหาความล่าช้าและขัดข้องเนื่องจากปริมาณผู้ใช้แอพพลิเคชั่นพร้อมๆ กันจำนวนมาก ซึ่งภาครัฐจำเป็นต้องพิจารณาเพิ่มความหลากหลายของช่องทางในการชำระเงินมากกว่านี้

รายงานข่าวล่าสุด ระบุว่า ขณะนี้ระบบสามารถการชำระเงินผ่านแอพพลิเคชั่นในโครงการดังกล่าว ได้ทั้ง 20 สาขาของเทสโก้โลตัสที่ร่วมโครงการได้แล้ว

ส่วนสาเหตุที่เทสโก้ โลตัส กำหนดให้สามารถใช้บริการในโครงการดังกล่าวใน 20 สาขานั้น เพราะต้องการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ ให้สามารถเดินทางมาจับจ่ายได้โดยง่าย โดยลูกค้าสามารถทยอยมาใช้จ่ายในโครงการภายใน 14 วันหลังจากได้รับการยืนยันสิทธิ์ โดยโครงการชิมช้อปใช้มีจนถึง 30 พ.ย. 2562