นายกฯ เปิดโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โต้ถูกบิดเบือนปม 'กูเกิล'

นายกฯ เปิดโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โต้ถูกบิดเบือนปม 'กูเกิล'

ไปดูภารกิจของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เช้าวันนี้ (30 ก.ย.) เดินทางเป็นประธานเปิดโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค ที่สถานีท่าพระ ขณะเดียวกันมีส.ส.อนาคตใหม่มาร่วมพิธี พร้อมนำหนังสือเข้าร้องเรียนด้วย

หลังจากกลับมาจากภารกิจที่สหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้นายกรัฐมนตรีก็เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน พร้อมบอกถึงประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ปมระบุคนไทยไม่ใช้กูเกิลว่าถูกคนนำมาบิดเบือนข้อเท็จจริง

ช่วงเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางมา เป็นประธานพิธีเปิดให้บริการ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค ณ สถานีท่าพระ กรุงเทพมหานคร โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเข้าร่วมในพิธี

พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมารัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาสภาพการจราจร ซึ่งการสร้างโครงการรถไฟฟ้าได้กำหนดในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของรัฐบาล เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางในกรุงเทพฯให้ทั่วถึงกัน และเป็นการลดปัญหาการใช้รถ ที่ส่งผลต่อสภาพจราจรและยังส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่จะทำอย่างไรให้ก๊าซเรือนกระจกลดลงแต่การก่อสร้างบางครั้งก็อาจทำให้เกิดปัญหากบ้างทั้งมลภาวะฝุ่นเสียง และสภาพการจราจรที่ติดขัดสิ่งสำคัญคือความเข้าใจในหลักการและเหตุผล อะไรควรเชื่อ ไม่ควรเชื่อ

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ยกตัวอย่างกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ หลังเป็นข่าวระบุคนไทยไม่ใช้ "กูเกิล" โดยบอกว่า ส่วนตัวไม่ได้บอกว่าคนไทยไม่ได้ใช้หรือใช้ไม่เป็น ซึ่งมีคนมาบิดเบือนทุกอย่าง เพียงแค่คนไทยในอเมริกาถามว่าจะติดตามข่าวสารของนายกฯได้อย่างไร ส่วนตัวก็ตอบว่าให้เปิดกูเกิลดู แต่ก็มีคนนำมาขยายความ ทำให้ทุกอย่างแย่ไปหมด และไม่ต้องการเป็นคู่ขัดแย้งใครทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน ในบริเวณพิธีปรากฏว่า นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาร่วมในงานด้วย นายเท่าพิภพ บอกว่า การมาร่วมพิธีในครั้งนี้มาในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่ เพราะกลัวว่าหากนายกรัฐมนตรีถามถึงจะหาว่าไม่มี ส.ส.มาต้อนรับอีก และตนได้เตรียมหนังสือมายื่นถึงนายกรัฐมนตรีให้ช่วยแก้ไขปัญหาการก่อสร้างรถไฟฟ้าที่ประชาชนได้รับผลกระทบ 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีขึ้นรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจากสถานีท่าพระไปยังสถานีวัดมังกร และเดินตลาดเก่าย่านเยาวราช ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ก่อนเข้าสู่วัดมังกรกมลาวาส เพื่อสักการะพระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า พระอมิตาภพุทธเจ้า พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า พระประทาน ในอุโบสถและนมัสการพระอาจารย์จีนคณาณัติจีนพรต เจ้าอาวาสวัดมังกรฯ

10657040373363