เผยโฉมแล้ว ‘ไอโฟน12’ ไร้จอบาก

เผยโฉมแล้ว ‘ไอโฟน12’ ไร้จอบาก

เบน เกสคิน ผู้ปล่อยข่าวไอโฟน คาดไอโฟน12 จะออกมาปลายปี 2563 พลิกโฉมดีไซน์ใหม่ ไร้จอบาก มีหน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว พร้อมซ่อนเฟซไอดีไว้ขอบจอ

กระแสไอโฟน11 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ยังคงอยู่ในกระแสฝุ่นตะหลบ ล่าสุด เบน เกสคิน ผู้ปล่อยข่าวไอโฟนออกมาเผยว่า ไอโฟน12 ที่คาดว่าจะออกปลายปี 2563 ได้พลิกโฉมดีไซน์ใหม่ ไร้จอบาก หน้าจอขนาด 6.7 นิ้ว และซ่อนเฟซไอดีไว้ที่ขอบจอ หากแต่เกสคินยังไม่ฟันธงว่า จะมีดีไซน์เหมือนกันทุกรุ่น หรือแค่ไอโฟน12 โปรแมกซ์เพียงแค่รุ่นเดียวก่อนหน้านี้ 

สำนักข่าวบลูกเบิร์ก รายงานว่า ไอโฟน2020 อาจจะมีทั้งเฟซไอดี และทัชไอดีที่หน้าจอแต่ขึ้นอยู่กับแอ๊ปเปิลว่าจะพัฒนาได้ทันหรือไม่

อย่างไรก็ตาม แอ๊ปเปิลได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในตระกูลไอโฟน11 ได้แก่ ไอโฟน11 ไอโฟน11โปร และไอโฟน11โปรแมกซ์ เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสุดยอดทั้งสเปคและดีไซน์ ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมที่ผ่านกระบวนการอโนไดซ์ หรือ การชุบผิวเพื่อเพิ่มความทนทาน ปูทับด้วยกระจกที่แข็งที่สุดเท่าที่มีในสมาร์ทโฟน น้ำได้ที่ความลึก 2 เมตร นาน 30 นาที มี 6 สี คือ ม่วง, ขาว, เหลือง, เขียว, ดำ และแดง และมี “ไนท์โหมด” สำหรับถ่ายภาพเวลากลางคืนด้วย ซึ่งได้เริ่มจัดส่งในวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา