'อนุทิน' มอบ 'เศรษฐพงค์' วางยุทธศาสตร์ 5G

'อนุทิน' มอบ 'เศรษฐพงค์' วางยุทธศาสตร์ 5G

“อนุทิน” พร้อมดัน “5G” ให้เป็นรูปธรรม แนะกระทรวงในสังกัดเตรียมการประยุกต์ใช้ เพิ่มประสิทธิภาพ-เพื่อประโยชน์ปชช. มอบ “เศรษฐพงค์” เสนอแนะยุทธศาสตร์ เพื่อปชช.ได้ใช้ของดี-ราคาไม่แพงโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.62 พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการดำเนินตามนโยบายในด้านดิจิทัลของพรรคภูมิใจไทย ว่า ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าพรรคภูมิใจไทย ไม่ว่าจะเป็นส.ส. โดยเฉพาะรัฐมนตรีของพรรคทุกคน ต่างเร่งทำงานตามนโยบายของพรรคในหน้าที่รับผิดชอบ ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ได้มีนโยบายชัดเจนที่จะให้กระทรวงภายใต้การดูแลของพรรคภูมิใจไทย ได้คิดหาแนวทางในการขับเคลื่อนกระทรวงให้มีความทันสมัยด้วยการนำเทคโนโลยี 5G เข้ามาประยุกต์ใช้ ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการดำเนินงานในแต่ละกระทรวง ทั้งด้านความรวดเร็ว และความถูกต้องของข้อมูล ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างยิ่ง ที่สำคัญยังจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกด้วย

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ท่านรองนายกฯอนุทิน มีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นที่จะผลักดันแต่ละกระทรวงได้ใช้ประโยชน์กับเทคโนโลยี 5G ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงทรวงอื่นๆ โดยในส่วนของกระทรวงคมนาคมจะมีการผลักดันเรื่อง “สมาร์ท แอร์พอร์ต” เรื่องระบบขนส่งให้เป็น “สมาร์ท โลจิสติก” ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข แน่นอนเราผลักดันเต็มที่ในเรื่อง เทเลเมดดิซีน หรือเรียกว่าการแพทย์ทางไกลผ่านระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง โดยเหล่านี้จะต้องใช้เทคโนโลยี 5G รวมถึง Iot ซึ่งเป็นอุปกรณ์การแพทย์แบบใหม่ที่ราคาไม่แพง และมีขนาดเล็ก สามารถมอนิเตอร์คนไข้ได้ง่ายในระยะไกล

“ท่านรองนายกฯ ได้มอบหมายให้ผมในฐานะที่เป็นผู้เชียวชาญด้านดิจิทัล ได้เสนอยุทธศาสตร์ 5G พร้อมให้ลงพื้นที่ในโอกาสต่างๆ เพื่อติดตามงานตามที่ได้วางยุทธศาสตร์เอาไว้ ในการเตรียมพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับเทคโนโลยี 5G รวมถึงการพัฒนาไปสู่สมาร์ทซิตี้ ซึ่งการเกิดขึ้นจริงของเทคโนโลยี 5G จะเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้สังคมดิจิทัล ได้เห็นเป็นรูปธรรม โดยการที่ประเทศไทยจะมีเทคโนโลยี 5G ที่ดี ต้องฝากไปถึงสำนักงาน กสทช. ให้จัดสรรคลื่นความถี่อย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ไทยได้ใช้ 5G โดยเร็วทัดเทียมนานาอารยะประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เทคโนโลยีดีมีคุณภาพในราคาไม่แพง” โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าว