บอร์ดปตท.ไฟเขียว งบ 30 ล้าน ให้ส่วนลดค่าก๊าซหุงต้มผู้ถือบัตรคนจน

บอร์ดปตท.ไฟเขียว งบ 30 ล้าน ให้ส่วนลดค่าก๊าซหุงต้มผู้ถือบัตรคนจน

บอร์ด ปตท.ไฟเขียว งบ 30 ล้านบาท นำร่องให้ส่วนลดค่าก๊าซหุงต้ม 100 บาทต่อเดือน สำหรับผู้ถือบัตรคนจน 8.8 หมื่นราย เป็นเวลา 3 เดือน (ต.ค.-ธ.ค.) นี้

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการบริษัท ปตท.(บอร์ด ปตท.) ครั้งที่ 9/2562 วันที่ 27 กันยายน 2562 มีมติให้การสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการแบ่งเบาภาระต้นทุน ค่าครองชีพของประชาชน โดยให้ความช่วยเหลือค่าก๊าซหุงต้ม แก่ร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 88,189 ราย เป็นจำนวนเงินส่วนลดค่าก๊าซหุงต้ม 100 บาทต่อเดือน สำหรับใช้สิทธิ์ซื้อก๊าซหุงต้มจากร้านค้าก๊าซที่ลงทะเบียนกับกรมบัญชีกลาง ผ่านอุปกรณ์รับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Data Capture : EDC) ของธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ

โดยมีระยะเวลาการให้ความช่วยเหลือ 3 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม ถึงเดือนธันวาคม 2562 ในวงเงินรวม 30 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการนำร่องของ ปตท. ร่วมกับกระทรวงพลังงานและกระทรวงการคลัง ในการปรับฐานข้อมูลผู้สมควรได้รับการสนับสนุนโดยตรง ให้สอดคล้องกับข้อมูลผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในการให้ส่วนลดค่าก๊าซหุงต้ม

“ มติของคณะกรรมการ ปตท. แสดงให้เห็นถึงการดูแลประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีรายได้น้อย เพื่อให้มีอาชีพที่มั่นคงขึ้น โดย ปตท. ยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจแบบบูรณาการในทุกมิติเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้มั่นคงต่อไป” นายชาญศิลป์กล่าว

ทั้งนี้ ปตท. ยังคงเดินหน้าลงทุนในโครงการที่สำคัญตามแผนธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนตามกลยุทธ์การสร้างสมดุลใน 3 มิติ (People Planet Prosperity : 3P)