'เอสซีบีไลฟ์'เตรียมเปลี่ยนชื่อ-รีแบรนด์

'เอสซีบีไลฟ์'เตรียมเปลี่ยนชื่อ-รีแบรนด์

"เอสซีบีไลฟ์"ตั้งซีอีโอคนใหม่ เดินหน้าเปลี่ยนชื่อบริษัท- รีแบรนด์ หลังเอฟดับบลิวดีซื้อหุ้นจากไทยพาณิชย์เสร็จสมบูรณ์

วานนี้(27ก.ย.) ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า การขายหุ้นในบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (SCB Life) และการเข้าทำสัญญาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารระยะยาว (Bancassurance) กับกลุ่มเอฟดับบลิวดี (FWD ) ได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว  นับเป็นความร่วมมือด้านประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์

ภายใต้การขายหุ้นดังกล่าว ธนาคารได้รับเงิน9.27หมื่นล้านบาท ก่อให้เกิดกำไรจากการธุรกรรมการขาย(หลังหักภาษี) จำนวน1.1หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ธนาคารจะทยอยรับรู้เงินจำนวน 1.77หมื่นล้านบาทเป็นรายได้ตลอดระยะเวลา15ปี โดยผลของกำไรจากธุรกรรมการขายนี้ต่อกำไรสุทธิไตรมาส3ปี2562ของธนาคารยังขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจ  ทั้งนี้ FWD มีแผนที่จะเปลี่ยนชื่อและรีแบรนด์ บริษัทไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ของ SCB Life จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆ

นายอาทิตย์ นันทวิทยาประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า เชื่อมั่นว่าพันธมิตรธุรกิจครั้งนี้จะสร้างมูลค่าสูงสุดให้กับลูกค้า ผู้ถือหุ้น พนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง ธนาคารและเอฟดับบลิวดีมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตชั้นนำและประสบการณ์ดิจิทัลรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้า โดยจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายจะนำพาธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ในประเทศไทยสู่การเปลี่ยนแปลงที่เหนือระดับ

ด้านกลุ่มเอฟดับบลิวดี ได้ประกาศแต่งตั้งนายเดวิด โครูนิช เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต  รับผิดชอบงานทางด้านการบริหารธุรกิจ และสร้างการเติบโตให้กับ SCBLIFE ในประเทศไทย รวมถึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัทฯ โดยรายงานตรงต่อนายฮวิน ทัน ฟง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเอฟดับบลิวดี 

ขณะที่นายเสถียร เลี้ยววาริน อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จะยังคงดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโส เพื่อช่วยสนับสนุนให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนที่จะกลับเข้าไปร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ต่อไป