CENTEL - ถือ

CENTEL - ถือ

แนวโน้มยังไม่สดใสแม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะฟื้นแล้ว

Event

ประมาณการ 3Q62

Impact

คาดกำไร 3Q62 ปรับตัวลดลง 14% YoY

เราคาดว่ากำไรสุทธิของ Central Plaza Hotel (CENTEL) จะอยู่ที่ 380 ล้านบาท (-14% YoY, +63%QoQ) โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก QoQ จะเป็นผลจากปัจจัยฤดูกาล ในขณะที่กำไรที่ปรับตัวลดลง YoY ถูกกดดันจาก i) ผลการดำเนินงานที่อ่อนแอของธุรกิจโรงแรมในทุกทำเลที่ตั้ง ซึ่งฉุดให้ RevPar รวมลดลง 9% YoY ใน 3Q62 ii) SSSG ปรับตัวลดลง 8% YoY และ iii) EBITDA ลดลง 240bps YoY ดังนั้น เราจึงคาดว่ากำไรปกติในงวด 9M62 จะคิดเป็น 75% ของประมาณการกำไรปีนี้ของเรา และคิดเป็น 72%
ของ consensus

คาดว่ารายได้จากธุรกิจโรงแรมปรับตัวลง 9% YoY

ถึงแม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เราคาดว่ารายได้จากธุรกิจโรงแรมจะลดลง 9% YoY เหลือ 1.96 พันล้านบาทใน 3Q62 โดยมีสาเหตุสำคัญมาจากภาวะการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นของธุรกิจโรงแรมและการปรับปรุงโรงแรมในเครือ ทั้งนี้เราคาดว่า RevPar จะปรับตัวลดลง 9% YoY ใน 3Q62 กดดันจาก ARR และ occupancy ที่ลดลง 3% YoY และ 480bps YoY ตามลำดับ

SSSG ยังคงถูกกดันต่อไป

เราคาดว่ารายได้ของธุรกิจร้านอาหารของ CENTEL จะขยับเพิ่มขึ้น 2% YoY เป็น 3.2 พันล้านบาทใน 3Q62 จากจำนวนสาขาร้านที่เพิ่มขึ้น 11% เป็น 1,023 ร้าน ในขณะเดียวกัน เรายังไม่เห็นสัญญาณการฟื้นตัวของ same-store sales growth (SSSG) ซึ่งยังคงลดลงต่อเนื่องอีก 8% YoY (จาก 2Q62 ที่ -2% YoY) เนื่องจากสภาวะการแข่งขันที่เข้มข้น ในขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCI) ก็ทำสถิติต่ำสุดในรอหลายปี

คงคำแนะนำถือ

ในระยะสั้น เรามองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมา 8% ในระยะสามสัปดาห์ และนโยบายสนับสนุนที่อาจจะออกมาจากภาครัฐจะทำให้เกิดโอกาสในการเก็งกำไรระยะสั้น ส่วนในระยะยาว เรายังคงระมัดระวังกับการที่อุปทานโรงแรมที่จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในปี 2563, downside จากการที่ consensus อาจปรับลดประมาณการลงอีก และการปรับปรุง Centara Grand Beach Resort & Villas Hua Hin ซึ่งเรายังไม่ได้รวมไว้ในประมาณการของเรา ทั้งนี้ จากแนวโน้มที่ดูไม่สดใส เราจึงยังคงคำแนะนำ ถือ และให้ราคาเป้าหมายที่ 38.00 บาท อิงจาก EV/EBITDA ปี 2563F ที่ 12.7x เท่ากับค่าเฉลี่ยห้าปีย้อนหลัง -0.5 S.D.

Risks

SSSG ฟื้นช้า และจำนวนนักท่องเที่ยงต่างชาติต่ำเกินคาด