'ไทยโพลีคอนส์' ธุรกิจกลับมา 'รุ่งเรือง' อีกครา หลังตุนแบ็กล็อกเพียบ !!

'ไทยโพลีคอนส์' ธุรกิจกลับมา 'รุ่งเรือง' อีกครา หลังตุนแบ็กล็อกเพียบ !!

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งบริษัทที่มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ 'ไทยโพลีคอนส์' นายใหญ่ 'ปฐมพล สาวทรัพย์' ตอกย้ำธุรกิจกลับมาสดใจอีกครั้ง โชว์แบ็กล็อก 8,000 ล้านบาท

ที่ผ่านมาไม่ค่อยเป็นข่าวตามหน้าสื่อเท่าไหร่นัก !! สำหรับ บมจ. ไทยโพลีคอนส์ หรือ TPOLY ทว่ารู้อีกครา... งานเข้าแทบไม่ขาดมือเลย แถมได้ยินแว่วๆ มาว่า 'ในกระเป๋าตุนแบ็กล็อกไปแล้วกว่า 8,000 ล้านบาท' เรียกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ เงียบๆ แต่งานเพียบนี่หน่า คงต้องยกนิ้วให้กับเอ็มดีคนเก่งของ TPOLY อย่าง 'ปฐมพล สาวทรัพย์' ที่เดินหน้าหางานไม่หยุดหย่อน 

๐ 'ปฐมพล' บอสคนเก่ง แอบกระซิบว่า เดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานก่อสร้างโรงพยาบาล หรือแม้แต่ศูนย์บริการสุขภาพ จนถือเป็นจุดแข็งของบริษัทไปแล้ว ล่าสุด จรดปากกาเซ็นสัญญา 2 โครงการ ทั้งงานก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ตรัง มูลค่า 66.5 ล้านบาท และงานก่อสร้างอาคารศูนย์บริการสุขภาพและบริการสาธารณสุข มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มูลค่า 1,209 ล้านบาท งานนี้ ! อนาคตสดใส และบรรดาผู้ถือหุ้นคงได้แฮปปี้แน่นอน !  

ปฐมพล 11

ปฐมพล สาวทรัพย์

ไม่เคยหยุดนิ่งกับการนำเสนอสุดยอดการให้บริการใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้าที่ต้องการเช่ารถยนต์ สำหรับ บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP ครานี้ เตรียมเปิดตัว การให้บริการใหม่ ในแอพพลิเคชั่นของ asap app ที่บอกได้คำเดียวว่า จะเป็นทีเด็ดที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์การใช้บริการของลูกค้าได้อย่างลงตัว งานนี้ 'ทรงวิทย์ ฐิติปุญญา' ผู้บริหาร ASAP พร้อมตัดริ้บบิ้นเปิดให้ลูกค้าองค์กรสามารถใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น asap app ในปลายเดือน ก.ย.นี้ ส่วนจะว้าวขนาดไหน รอติดตาม 

การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยียังเป็นสิ่งที่ทุกอุตสาหกรรมทั่วโลกต้องเผชิญกับความท้าท้ายใหม่ๆ หนึ่งในนั้นคือ บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย ต้องเร่งเดินหน้าผลักดันธุรกิจใหม่เพื่อรับมือผลกระทบจาก Digital Disruption อย่างหนัก  งานนี้ 'ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์' บอสใหญ่ PLANET ฝากย้ำมาว่า 'ใครไม่ปรับตัวบอกได้คำเดียวว่า..รอดยาก'   

เรียกว่ากำลังเป็นที่จับตามองจากเหล่านักลงทุนตั้งแต่ยังไม่เสนอขายหุ้นไอพีโอ สำหรับ บมจ.แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ หรือ ACE หุ้นไอพีโอน้องใหม่ สะท้อนผ่าน 2 ผู้บริหารไฟแรงอย่าง 'จิรฐา ทรงเมตตา' และ 'ธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ' สร้างความประทับใจแก่นักลงทุนสถาบันชั้นนำกว่า 10 สถาบัน หลังลงพื้นที่เยี่ยมชมศึกษาอย่างจริงจัง  'โรงไฟฟ้าชีวมวลต้นแบบ' (โรงไฟฟ้าน้ำพอง) ที่พัฒนาเครื่องจักร จนสามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง 

งานนี้ 'สองผู้บริหาร' ยังพาชมเทคโนโลยีที่แสดงถึงศักยภาพโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนต้นแบบที่จังหวัดขอนแก่น ที่มีการออกแบบกระบวนการผลิตให้ปลอดกลิ่น ไร้ควัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยไม่ปล่อยของเสียและน้ำเสียกลับสู่ชุมชน (Zero Discharge เรียกว่าการเยี่ยมชมครั้งนี้สร้างความสนใจแก่นักลงทุนอย่างมาก แหมม !! เมื่อถึงเวลาเสนอขายหุ้น ACG จริงๆ คงจะได้รับความสนใจล้นหลามแน่นอน !! 

คลอดแล้วสำหรับไฟลิ่ง หุ้น คอปเปอร์ ไวร์ด หรือ CPW ผู้นำในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ล่าสุด ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่งเรียบร้อย งานนี้ 'ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข' ผู้ก่อตั้ง CPW เดินหน้านำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) จำนวน 160 ล้านหุ้น หวังนำเงินใช้สนับสนุนการเติบโตในอนาคต ทั้งลงทุนขยายธุรกิจร้านค้าปลีก ปรับปรุงสาขา ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระเงินกู้ยืม เดินหน้าควง บล.เคที ซีมีโก้ FA มือฉมัง จัดงานโรดโชว์พบนักลงทุนเดือนต.ค. นี้

ปรเมศร์ 11

ปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข

เป็นอีกธุรกิจที่ขานรับมาตรการ 'ชิม ช้อป ใช้' กระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ที่เปิดให้ประชาชนมาลงทุนรับวงเงินใช้จ่ายผ่านแอพฯ เป๋าตัง จะเริ่มดีเดย์มาตรการฯ ตั้งแต่ 27 ก.ย.–30 พ.ย. นี้ และกำลังเป็นกระแสทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ 'บุญยง ตันสกุล' บอสใหญ่ บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN ไม่ยอมตกกระแส ส่งร้านอาหารญี่ปุ่นและไทยในเครือ ZEN Group อาทิ ZEN, AKA, On the Table ฯลฯ เข้าร่วมโครงการเป็นที่เรียบร้อย แบบนี้เห็นทียอดขายไตรมาสสุดท้ายคงวิ่งฉิวชัวร์ 

ไม่ได้ตื่นเต้นแค่ราคา หุ้น พริมา มารีน หรือ PRM ทะยานขึ้นเท่านั้นนะ !! แต่ยังมีข่าวดีๆ ให้นักลงทุนได้ชื่นใจกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด 'ชาญวิทย์ อนันคกุล' นายใหญ่ PRM ยังเข้าซื้อหุ้น 'บิ๊กซี' อีก 10% ตามแผนงาน เตรียมรับทรัพย์กระเป๋าตุงจากการดำเนินงานแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย เรียกว่าตอกย้ำศักยภาพการดำเนินธุรกิจแข็งแกร่งขึ้นต่อเนื่อง นอกจากการขยายพอร์ตกองเรือเพื่อรองรับการให้บริการแก่ลูกค้าแล้ว 

หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ บมจ.เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป หรือ PLAT ประกาศข่าวใหญ่จับมือกับ กลุ่มบริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิงส์ คอร์ปอเรชั่น เตรียมเปิดห้างสรรพสินค้าราคาประหยัดอันดับ 1 จากญี่ปุ่น 'ดอง ดอง ดองกิ' บนพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร ณ บริเวณ ชั้น 1 ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์  คาดเตรียมเปิดบริการในไตรมาส 1 ปี 2563 นับเป็นสาขาที่ 2 ในประเทศไทย

ไม่รู้เพราะข่าวใหญ่การจับมือพันธมิตรหรือป่าวนะ ? ที่ทำให้กองทุนชั้นนำสนใจ 'หุ้น PLAT' แอบได้ยินมาว่าบริษัทเตรียมข้อมูลพบกองทุนชั้นนำ ในงาน 'Krungsri Corporate Day'  ซึ่งจัดโดยบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) แถมได้ยินแว่วๆ ว่า 'เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก' ยังมีอะไรใหม่ๆ “เซอร์ไพรส์” ให้ติดตามอีกอย่างแน่นอน

เปิดตัวแล้ว สำหรับคาเเรคเตอร์ใหม่ของ  บมจ. ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC ทำเอาเหล่าคนรักสุนัข ต่างพากันยิ้มเเก้มปริ ก็เเหม่ ได้เป็นตัวแทนลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ชื่อดังทางออนไลน์ของไทยสุดน่ารัก 'หมาจ๋า' มาเพิ่มขึ้นอีก เเถมยังมีแผนส่งสินค้าคาแรคเตอร์เข้าทำตลาดในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม 'ชัชชวี วัฒนสุข' บอกว่าพร้อมเดินหน้าผลิตสินค้าร่วมกับพันธมิตร แบรนด์ชั้นนำอย่างต่อเนื่องอีกด้วย