'สุขุมวิท' แชมป์ โคเวิร์คกิ้งสเปซ

'สุขุมวิท' แชมป์ โคเวิร์คกิ้งสเปซ

โคเวิร์คกิ้ง สเปซ เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นทั้งในสหรัฐ ยุโรปและเอเชีย รวมถึงไทย โดยผู้ใช้ส่วนใหญ่คือคนที่สามารถทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต ฟรีแลนซ์และธุรกิจสตาร์ทอัพ รวมไปถึงนักท่องเที่ยว

จากความนิยมดังกล่าว ฝ่ายวิจัย คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ประเมินว่า ยังคงมีผู้ประกอบการรายใหญ่จากต่างประเทศให้ความสนใจพัฒนา โคเวิร์คกิ้ง สเปซ ในกรุงเทพฯ อีกกว่า 50,000 ตารางเมตร (ตร.ม.)ในอนาคตอันใกล้ 

ไม่ว่าจะเป็น จัสท์โค (JustCo) แบรนด์ โคเวิร์คกิ้ง สเปซ จากสิงคโปร์, WeWork แบรนด์ โคเวิร์คกิ้ง สเปซ จากสหรัฐ ที่เตรียมพัฒนา โคเวิร์คกิ้ง สเปซ ในกรุงเทพฯ อีกกว่า 5 แห่ง พื้นที่รวมกว่า 20,000 ตร.ม. นอกจากนี้ยังมีบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ที่ประกาศเดินหน้าขยายไลน์ธุรกิจใหม่โคเวิร์คกิ้ง สเปซ แบรนด์ ‘คอมมอน กราวด์’ (Common Ground) อีกกว่า 6,000 ตร.ม. และยังมี Spaces (สเปซเซส) แบรนด์โคเวิร์คกิ้งสเปซ จากอัมเสตอร์ดัม เป็นต้น

โดยพบว่าประมาณ 90% ของจำนวนพื้นที่ โคเวิร์คกิ้ง สเปซทั้งหมดในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ตามแนวรถไฟฟ้าปัจจุบัน โดยพื้นที่สุขุมวิท มีส่วนแบ่งการตลาดที่ใหญ่ที่สุดประมาณ 29% และซัพพลายกว่า 88% ของ โคเวิร์คกิ้ง สเปซ ทั้งหมดในกรุงเทพฯตั้งอยู่ในเขตศูนย์กลางธุรกิจ (CBD )

\'สุขุมวิท\' แชมป์ โคเวิร์คกิ้งสเปซ