ผบ.ตร.สั่งขยายผลทุกประเด็นคดี 'พริตตี้สาว-ลัลลาเบล'

ผบ.ตร.สั่งขยายผลทุกประเด็นคดี 'พริตตี้สาว-ลัลลาเบล'

"ผบ.ตร." สั่งขยายผลทุกประเด็นคดี "พริตตี้สาว-ลัลลาเบล" ย้ำชัด 6 ผู้ต้องหาจัดปาร์ตี้ ย่านบางบัวทอง เข้าข่ายพฤติกรรมอันตราย ส่วนญาติเหยื่อร้องให้ชันสูตรศพอีกครั้ง ให้เป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวน

เมื่อวันที่ 27 ก.ย.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ “ลัลลาเบล” ว่า คดีนี้ได้กำชับให้ บช.น. และ ตำรวจภูธรภาค 1 ขยายผลถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหลายคน โดยที่ผ่านมา บช.น. ได้ดำเนินการออกหมาย นายรัชเดช วงศ์ธบุตร หรือ น้ำอุ่น ผู้ต้องหาในข้อหา หน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , พาไปเพื่อกระทำอานาจาร และข้อหากระทำอานาจาร

ส่วนที่ตำรวจภูธรภาค 1 ก็ได้มีการดำเนินคดีกับ 6 ผู้ต้องหาในคดีที่พริตตี้เดียร์ ที่ศาลออกหมายจับในฐานความผิดอนาจาร และซ่องโจร ซึ่งพฤติการณ์ของกลุ่มคนเหล่านี้ทำให้ประชาชนหวาดกลัว และมีการเตรียมการในการกระทำความผิด ซึ่งเหมาะสม เป็นไปตามการแจ้งข้อกล่าวหาตามพฤติกรรมของผู้ต้องหาที่ได้กระทำความผิด ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบทุกมิติ ทั้งเรื่องยาเสพติดก็ต้องขยายผล ว่ามีการนำมาปาร์ตี้ด้วยหรือไม่ หากพบผู้ใดเข้าไปเกี่ยวข้องก็ดำเนินการไม่ละเว้น ส่วนกรณีที่ครอบครัวของลันลาเบล ร้องของให้ชันสูตรศพอีกครั้ง กับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ก็สามารถทำได้ โดยให้เป็นดุลพินิจของพนักงานสอบสวนในการพิจารณา

อย่างไรก็ตาม ฝากถึงกลุ่มคนที่นิยมจัดงานปาร์ตี้ลักษณะนี้ โดยเฉพาะมีการเรียกจ้างพริตตี้ ก็ขอให้ระวังตัวเองด้วย ขณะเดียวกันผู้ว่าจ้างจัดงาน หรือพริตตี้ไปร่วมงานปาร์ตี้ก็ให้ระวังเรื่องข้อกฎหมาย หากพบผิดข่ายธุระจัดหา ตำรวจก็จะดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด