เปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขาท่าช้าง

เปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขาท่าช้าง

เปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขาท่าช้าง

วันนี้ (27 ก.ย.62 ) เวลา 09.00 น. พลอากาศเอกสถิตพงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ฯ เป็นประธานในการเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขาท่าช้าง โดยมีนางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการ บริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะกรรมการให้การต้อนรับ


นางนวลพรรณ กล่าวว่า “บริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ ดำเนินการเปิดร้านโกลเด้น เพลซ สาขาท่าช้าง เป็นสาขาลำดับที่ 17 ตั้งอยู่ภายในอาคารอนุรักษ์ บนถนนท่าช้าง โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมร่วมสมัยแบบตะวันออกผสานตะวันตก รูปทรงตึกแถวทรงโบราณที่ได้รับการอนุรักษ์และบูรณะโดยสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์”

S__2318348


ร้านโกลเด้น เพลซ สาขาท่าช้าง ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมร่วมสมัย เน้นโทนสีร้านเป็นสีครีมประกอบกับไม้ ทั้งภายนอกและภายใน ตัวร้านเป็นตึกแถวโบราณคล้ายร้านขายยาจีน เพื่อให้กลมกลืนกับอาคารอนุรักษ์ ที่ได้รับการอนุรักษ์และปรับปรุงโดยสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

จุดเด่นของร้านโกลเด้น เพลซ สาขาท่าช้าง คือ เป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการ 2 ชั้น อีกทั้ง ทัศนียภาพหน้าร้านสามารถมองเห็นเป็นมุมกว้าง และมองเห็นพระบรมมหาราชวังที่สวยงาม โดย ชั้นแรกเป็นจุดจำหน่ายสินค้าประเภทของฝาก และอาหารพร้อมรับประทาน สินค้าจากโครงการส่วนพระองค์ โครงการในพระราชดำริ โครงการหลวง สินค้าแปรรูปหรือสินค้า OTOP จากชุมชนต่างๆ ตลอดจนสินค้าการเกษตรจากกลุ่มเกษตรกรไทย

S__2318351

โดยสินค้าขายดี ผลิตภัณฑ์ 5 อันดับ ได้แก่ นมอัดเม็ดรสหวาน ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน ขนมจีบหมู น้ำมะพร้าวร่าเริง นมจิตรลดา รสจืด เครื่องดื่มขายดี 5 อันดับ ได้แก่ อเมริกาโน่เย็น ลาเต้เย็น คาปูชิโน่เย็น ชาไทยเย็น คาปูชิโน่ร้อน

ส่วนพื้นที่ชั้น 2 เป็นมุมพักผ่อน สำหรับลูกค้าที่มาซื้อสินค้าภายในร้าน รองรับลูกค้าได้ประมาณ 60 คนโดยมีการออกแบบลวดลายบนผนังร้าน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่ครั้งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีพระราชดำริให้ชาวเขาปลูกกาแฟ เพื่อทดแทนการปลูกฝิ่น จนเป็นที่มาของโครงการหลวง และได้ขยายการดำเนินงานไปยังพื้นที่สูงต่างๆ ของประเทศไทย จนเกิดเป็นโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวงแม่สะลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย อันเป็นแหล่งผลิตกาแฟอาราบิก้า 100 เปอร์เซ็นต์ คุณภาพดี ของมุมกาแฟ โกลเด้น คอฟฟี่

S__2318358

ร้านโกลเด้น เพลซภายใต้ บริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก่อตั้งขึ้นจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงสร้างต้นแบบร้านค้าปลีกของคนไทย เพื่อจำหน่ายสินค้าจากโครงการส่วนพระองค์ โครงการในพระราชดำริ โครงการหลวง สินค้าแปรรูปหรือสินค้า OTOP จากชุมชนต่างๆ ตลอดจนสินค้าการเกษตรจากกลุ่มเกษตรกร ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย โดยพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงสานต่อพระราชปณิธานของพระราชบิดา และทรงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาร้านค้า “โกลเด้น เพลซ” อันเปรียบเสมือน “ตู้เย็นของประชาชน” ให้คงอยู่อย่างเข้มแข็ง เพื่อช่วยเหลือพสกนิกรของพระองค์ โดยมีพระราชปณิธานให้ร้านโกลเด้น เพลซ เป็นช่องทางที่ผู้บริโภคจะสามารถเข้าถึงสินค้าที่ดี มีคุณภาพ ราคาย่อมเยา ขณะเดียวกัน กลุ่มเกษตรกรหรือผู้ขายจากชุมชนต่างๆ ก็ได้มีช่องทางในการจำหน่ายสินค้า

ร้านโกลเด้น เพลซ สาขาท่าช้าง เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 19.00 น. ข้อมูลเพิ่มเติม www.suvarnachad.co.th

S__2318357

S__2318350