แดง...แผ่วแรง ส้มแหกแซง

แดง...แผ่วแรง ส้มแหกแซง

กระแส สองพี่น้องชินวัตร ณ แดนไกลยังพอมีความขลังอยู่บ้าง...เพราะผู้แทนฯพท.แดนอีสานและแดนเหนือยังพอจับกระแสสังคมได้ว่าบารมี เสี่ยแม้วเ-เจ๊ปู ยังมีมนต์อยู่..

..แต่ใช่ว่าจะงัดมาใช้ได้ทุกภาวะเสมือนยาสามัญประจำบ้าน มันต้องดูทิศทางลมด้วยว่าควรจะใช้ยันต์ตรา เซอร์เบีย-มอนเตเนโกร เมื่อใดแล้วจะเกิดผล

แต่มนต์ของ เฮียเหลี่ยม ในบางคราวก็ใช่ว่าจะขลัง เมื่อมองจังหวะต้าน ลุงตู่ ที่แดนแยงกี้พบว่า แกนนำคนเสื้อแดง ที่จรลีหนีหมายจับไปอยู่หลากมุมโลกนั้น พบว่าช่วงนี้กิจกรรมต้าน ลุงตู่ และทวงคืนประชาธิปไตยแผ่วไปเยอะ แม้แต่ในแดนแยงกี้ก็มี แดงตัวแม่ -แดงตัวพ่อ” หลายคนแต่คราวนี้กลับไม่ขยับมาต้านลุงตู่ที่ไปประชุมยูเอ็น? และแว่วว่า ทักกี้” สั่งให้ยุติการเคลื่อนไหวในยามนี้

เมื่อมองกลับมาจับจังหวะคนเสื้อแดงในประเทศ...รู้ๆกันอยู่ว่า นปช.แยกเป็นสองขั้วคือ นปช.สายตู่ กับ นปช.สายเต้น เพราะอุดมการณ์อิงแม้วของเต้นกับแนวทางยืนด้วยตัวเองของตู่มันแตกต่างกัน สองพี่น้องจึงแยกกันไป และรวมตัวกันยามไปต่อสู้คดีที่กองไว้พะเลอเกวียน!

การ สู้เพื่อปชต. และ สู้เพื่อแม้ว ของแกนนำนปช.ช่วงจากนี้ไปน่าจะยุติถาวรเพราะแกนนำนปช.ต้องทำตัวดีๆในยามนี้เพียงหวังศาลจะเมตตาในความประพฤติ และ ปล่อยให้ขั้วฝ่ายค้านในรัฐสภาลุยไฟชงประเด็นแก้รธน.เอาเอง

ข่าวฮาบน แดนมะกัน เมื่อกลุ่มคนที่มิใช่คนไทยคือ เปรู-เม็กซิโก รวมตัวชุมนุมเรียกร้องปชต.ให้ไทยแลนด์ แต่ไม่ยักรู้จักสยามประเทศว่าตั้งอยู่ทิศไหน ตำบลใดบนแผ่นดินโลก!

ไม่รู้ว่าถือป้ายเสร็จสิ้น ผู้ชุมนุมสองชาตินี้จะรับค่าเหนื่อยกี่เหรียญ?และหากได้รับแล้วแนะนำผู้จัดขบวนประท้วงซื้อแผนที่โลกให้คนพวกนี้ดูด้วยว่าไทยแลนด์ตั้งอยู่ในอุษาคเนย์นะ!

เมื่อมองจังหวะขั้วต้าน ลุงตู่ ณ แดนแยงกี้พบว่า

คนเสื้อแดง นิ่ง แค่มีขบวนใหม่แจ้งเกิดเพราะแคะมาได้ว่าคเปรูและเม็กซิโกที่ไปชุมนุมเรียกร้องปชต.และหนึ่งคนไทยที่ชูป้ายประท้วงช่วงที่ ลุงตู่ กำลังกล่าวสุนทรพจน์ ทราบว่ามีเครือข่ายสีส้มๆไปแตะขั้วไว้ให้ขยับอวัยวะ!

ไม่เชื่อลองไล่เรียงในโลกออนไลน์ดูไมตรีของขบวนใหม่เหล่านี้ดูแล้วจะพบว่าใครเป็นใคร ?สัมพันธ์กันเยี่ยงใด?