หนุ่มพ้นโทษ 2 ชม. ก่อเหตุซ้ำหวังกลับคุกเพราะคิดถึง!

หนุ่มพ้นโทษ 2 ชม. ก่อเหตุซ้ำหวังกลับคุกเพราะคิดถึง!

นักโทษพ้นคุก 2 ชม.คิดถึงเพื่อน-กลัวอดตาย ก่อเหตุลักทรัพย์ตั้งใจให้จับได้ ขอกลับสู่บ้านที่จากมา ทั้งอิ่มท้อง มีเพื่อนมากมาย

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.62 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี รับแจ้งจาก นายพีรพงษ์ บุญผ่องใส อายุ 31 ปี พนักงานบริษัท บ.อ่าวอุดมการช่าง เลขที่ 82/2 ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้ควบคุมตัวคนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ไว้ได้ จึงวิทยุสั่งการให้ ร.ต.อ.ธนัญชัย วงศ์จำปา รอง สวป. ด.ต.สมพร ขันทอง และด.ต.ภานุพงศ์ สุคุณพันธ์ ที่กำลังออกตรวจพื้นที่อยู่ใกล้เคียงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ ผู้เสียหายกำลังควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายครรชิต หรือชิด สุทธิพิชัยอายุ 39 ปี ชาวชุมชนห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อซูซูกิ สีดำ ทะเบียน บรง – 762 กทม. สภาพยางหลังรั่ว จึงควบคุมตัวมาทำการสอบปากคำ พร้อมให้ผู้เสียหายแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุในความผิดฐาน “ลักทรัพย์”

ด้านนายครรชิต ให้การรับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำกลางหนองปลาไหล ในคดีครอบครองยาเสพติด ได้เพียง 2 ชั่วโมง หลังถูกคุมขังอยู่นานถึง 6 เดือน

โดยหลังพ้นโทษไม่รู้จะทำอะไร เงินทองก็ไม่มีติดตัว ข้าวปลาอาหารก็ไม่มีกิน และรู้สึกคิดถึงเพื่อน ๆ ในคุก จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์เพื่อให้ถูกจับ จะได้กลับเข้าไปในคุกอีกครั้ง เพื่อพบหน้าเพื่อนพ้อง มีที่พัก และข้าวปลาอาหารไว้คอยดูแล ไม่ต้องลำบากเหมือนหลังพ้นโทษ