โบกี้รถไฟสายสีแดง  อวดโฉมครั้งแรกเตรียมเดินทางถึงไทยเร็วๆนี้

โบกี้รถไฟสายสีแดง  อวดโฉมครั้งแรกเตรียมเดินทางถึงไทยเร็วๆนี้

รฟท.รับโบกี้รถไฟสายสีแดง ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน  ณ โรงงานบริษัท ฮิตาชิ ประเทศญี่ปุ่น

 

 

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ร่วมพิธีส่งรถไฟฟ้า 2 ขบวนแรก(โบกี้รถไฟสายสีแดง) ขึ้นเรือจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ในโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน เมื่อวานนี้ ( 25 ก.ย.) ณ โรงงาน Kasado บริษัท ฮิตาชิ จำกัด จังหวัดยามากุจิ ประเทศญี่ปุ่น

 

สำหรับโบกี้รถไฟสายสีแดงขบวนดังกล่าวจะนำมาใช้บริการในเส้นทางรถไฟชานเมืองสายสีแดง จากบริษัท ฮิตาชิ จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มกิจการค้าร่วม MHSC ร่วมกับ Mitsubishi Heavy Industries Ltd. และ Sumitomo Corporation ให้กับ ร.ฟ.ท. ซึ่งเป็นขบวนรถโดยสารชุดแรก 2 ขบวน แบ่งเป็น ขบวน 6 ตู้ จำนวน 1 ขบวน และขบวน 4 ตู้ อีก 1 ขบวน รวมทั้งหมด 10 ตู้

 

ทั้งนี้ มีกำหนดจะเดินทางจากท่าเรือประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 27 กันยายน 2562 และคาดว่าจะมาถึงประเทศไทยประมาณกลางเดือนตุลาคม 2562 หลังจากนั้น จะทำพิธีต้อนรับขบวนรถไฟฟ้าชุดแรกของโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชันfile T2