'ประยุทธ์' ตั้งเป้านำไทยเป็นประเทศรายได้สูงใน 17 ปี

'ประยุทธ์' ตั้งเป้านำไทยเป็นประเทศรายได้สูงใน 17 ปี

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกรัฐมนตรี พบปะกับผู้บริหาร Asia Society ย้ำบทบาทของไทยในภูมิภาค เพื่อเสริมสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าพาไทยเป็นประเทศรายได้สูงภายในปี 2579

ระหว่างเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 และการประชุมอื่นที่เกี่ยวเนื่องที่นครนิวยอร์กของสหรัฐในวันพุธ (25 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้บริหาร Asia Society พร้อมกล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “การเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนเพื่อความยั่งยืนระหว่างประเทศ จากความแข็งแกร่งภายในสังคมไทย” โดยโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงพัฒนาการในประเทศไทยช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมาว่า รัฐบาลได้วางรากฐานด้านต่าง ๆ แก้ไขปัญหาเกี่ยวข้องกับปากท้อง ปรับปรุงกฎระเบียบและวิธีทำงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักธุรกิจและนักลงทุนเพิ่มขึ้น

"ขณะที่ด้านสังคม ได้ประกาศให้การต่อต้านการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ และกำกับดูแลการจัดการปัญหาการทำประมงที่ผิดกฎหมาย ส่วนด้านการเมือง ปฏิบัติตาม Roadmap ต่อจากนี้จะเดินไปข้างหน้าภายใต้รัฐบาลประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ มีเป้าหมายทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศรายได้สูง ภายในปี 2579 มีความมั่นคง มั่นคั่งและยั่งยืน"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การเป็นประธานอาเซียนของไทยปีนี้ จำเป็นต้องแสวงหาความร่วมมือและเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นกับประเทศนอกภูมิภาค โดยเฉพาะประเทศคู่เจรจาต่างๆ ของอาเซียน ภายใต้แนวคิดหลัก “ร่วมมือ ร่วมใจ ก้าวไกล ยั่งยืน” โดยการดำเนินการดังกล่าวต้องครอบคลุมในทุกมิติ

ที่มา: สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์