'นพ.ระวี' ขอบคุณรมช.คมนาคม เบรก 'บินไทย' ซื้อเครื่องใหม่38ลำ

'นพ.ระวี' ขอบคุณรมช.คมนาคม เบรก 'บินไทย' ซื้อเครื่องใหม่38ลำ

ส.ส.พลังธรรมใหม่ "นพ.ระวี" ขอบคุณ "ถาวร" รมช.คมนาคม ฟังความเห็นนำไปผลักดัน จนบอร์ดบินไทย ชะลอซื้อเครื่องบินใหม่ 38 ลำ ได้สำเร็จ ชี้ควรซื้อแค่ 25 ลำ

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.62 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการบริษัทการบินไทย ได้พิจารณาโครงการจัดหาเครื่องบิน 38 ลำ และมีมติให้ฝ่ายบริหารไปทบทวนสมมติฐานในโครงการจัดหาเครื่องบิน เพื่อพิจารณาอีกครั้งภายใน 6 เดือนว่า ตนได้นำผู้เชี่ยวชาญด้านการบินไทยจำนวน 2 คน เข้าพบนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยคมนาคม ตั้งแต่กลางส.ค. ที่ผ่านมา

เพื่อเสนอข้อมูลรายละเอียดอย่างรอบด้าน ถึงเหตุผลที่คัดค้านการจัดซื้อเครื่องบิน 38 ลำเป็นเงิน 150,000 ล้านบาท และได้แสดงข้อคิดเห็นว่า ควรซื้อเพียงแค่ 25 ลำ เป็นเงินประมาณ 100,000 ล้านบาท จึงจะมีความเหมาะสม

นพ.ระวี กล่าวว่า ภายหลังการเข้าพบกัน นายถาวรก็ได้ดำเนินการผลักดันในเรื่องนี้จนในที่สุด มติของบอร์ดการบินไทยตัดสินใจที่จะทบทวนการจัดซื้อเครื่องบิน 38 ลำออกไปก่อนอีก 6 เดือน ทั้งนี้ พรรคพลังธรรมใหม่ขอขอบคุณนายถาวร แทนพี่น้องคนไทยทั่วประเทศที่รับฟังความคิดเห็นและได้ดำเนินการผลักดันอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ภายในเวลาไม่ถึง 2 เดือน ก็สามารถรักษาผลประโยชน์ของ การบินไทย ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ ได้จำนวนมาก