บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,620 - 1,635 จุด

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,620 - 1,635 จุด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,620 - 1,635 จุด เหตุรับปัจจัยบวกสถานการณ์เทรดวอร์จะผ่อนคลายลง พร้อมคาดมีแรงซื้อดักการทำ Window dressing ปิดงวดไตรมาส 3/2562 แนะนักลงทุนซื้อเล่นรอบในกรอบ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวระดับ 1,620 - 1,635 จุด โดยแม้ว่าสถานการณ์เทรดวอร์จะผ่อนคลายลงหลังประธานาธิบดีโดนัล ทรัมป์เผยว่าสหรัฐจะสามารถทำข้อตกลงการค้ากับจีนได้เร็วกว่าที่คาด รวมถึงก่อนหน้านี้จีนได้สั่งซื้อถั่วเหลือง 600,000 ตันจากสหรัฐ ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณบวกต่อการเจรจาการค้าที่จะจัดขึ้นรอบใหม่ในเดือนต.ค.นี้ ประกอบกับแรงซื้อดักการทำ Window dressing ปิดงวดไตรมาส 3/2562 ที่จะช่วยหนุนดัชนี อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่อ่อนตัวลงจากสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านบาร์เรลจะเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน นอกจากนี้ฟันด์โฟลว์ต่างชาติยังคงไหลออกต่อเนื่องโดยมียอดขายออกสุทธิ 9 พันล้านบาทนับตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา และยังคงกดดันต่อแนวโน้มตลาดในช่วงนี้ ดังนั้นแนะนำซื้อเล่นรอบในกรอบ

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มท่องเที่ยว (ERW, MINT) และส่งออก (GFPT, TU) ครม.เศรษฐกิจจะพิจารณามาตรการกระตุ้นศก.ด้านการส่งออก-ท่องเที่ยวในวันที่ 7 ต.ค.,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD, THANI) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และDefensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW, CPALL